| Hotline: 0983.970.780

Ra mắt ứng dụng Nông dân Việt Nam

Thứ Hai 25/12/2023 , 16:26 (GMT+7)

Là kết quả hợp tác giữa Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và VNPT, ứng dụng được kỳ vọng khắc phục điểm yếu cố hữu của nền sản xuất manh mún, nhỏ lẻ.

Các đại biểu bấm nút ra mắt ứng dụng Nông dân Việt Nam. 

Các đại biểu bấm nút ra mắt ứng dụng Nông dân Việt Nam. 

Ngày 25/12, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) phối hợp ra mắt ứng dụng Nông dân Việt Nam. Ứng dụng có các mục chính như: "Chức năng công tác Hội" giúp các hội viên nắm bắt các chính sách, nâng cao năng lực, hiệu quả trong hoạt động Hội Nông dân.

Mục "Đại hội" sẽ hiển thị vào mỗi nhiệm kỳ đại hội, cung cấp các thông tin, tài liệu cần thiết cho đại hội bao gồm: chương trình, nội dung đại hội, danh sách đại biểu, các văn bản, tài liệu hướng dẫn. Mục "Quản lý hội viên" giúp duyệt hội viên online. Ngoài ra, ứng dụng còn cung cấp cho hội viên bộ hỏi đáp về tư vấn pháp luật, chính sách vay vốn.

Chức năng "Tin nhắn" là công cụ hỗ trợ hội viên kết nối, giao tiếp, chia sẻ, làm việc trực tuyến thuận lợi và bảo mật. Đồng thời, có thể chia sẻ các nội dung đa phương tiện dưới dạng hình ảnh, video, các định dạng tài liệu. Chức năng "Cộng đồng" tạo ra mạng lưới các hội viên, mang đến không gian sinh hoạt chung cho các hội nhóm trong tổ chức.

Chức năng "Bản tin" giúp hội viên cập nhật thông tin liên tục và mới nhất từ hội. Cùng với đó, còn có chức năng tin đặc biệt khảo sát, giúp lãnh đạo hội tạo câu hỏi khảo sát, bình chọn đẩy lên bảng tin, hỗ trợ các hội nông dân trong công tác thu thập ý kiến, tiếp nhận các đóng góp, phản hồi của hội viên.

Chức năng "Khám phá" có thể thanh toán trực tuyến, dự báo thời tiết và khuyến cáo nông vụ chính xác, tìm các sản phẩm OCOP, cộng tác viên bán hàng, mua sắm.

Giao diện ứng dụng Nông dân Việt Nam trên CH Play. 

Giao diện ứng dụng Nông dân Việt Nam trên CH Play. 

Ông Nguyễn Hồng Hải, Chánh văn phòng Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cho biết, ứng dụng Nông dân Việt Nam tạo sự bứt phá về chuyển đổi số cho các cấp hội nông dân. Đây cũng là giải pháp giúp khắc phục điểm yếu cố hữu của nền sản xuất manh mún, nhỏ lẻ, từ đó hình thành chuỗi giá trị, chuỗi liên kết sản xuất trong nông nghiệp.

"Chuyển đổi số trong nông nghiệp là quá trình mới mẻ và đầy khó khăn, thách thức nhưng đây chính là cơ hội rất lớn để người nông dân tiếp cận với nền nông nghiệp hiện đại, tạo những đột phá mang tính chuyên nghiệp, hiệu quả, khẳng định vị thế, uy tín, tầm vóc của nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế", ông Hải nói.

Hiện thực hoá chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số với VNPT giai đoạn 2023-2028.

Qua 10 tháng hợp tác, hai bên đã đạt nhiều kết quả. Trong số đó, là việc hoàn thành nền tảng số - Ứng dụng Nông dân Việt Nam - để chính thức ra mắt đúng dịp Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VIII Hội Nông dân Việt Nam.

Các đại biểu tham dự Đại hội trong ngày 25/12.

Các đại biểu tham dự Đại hội trong ngày 25/12.

Trong sáng 25/12, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII với chủ đề "Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Hợp tác - Phát triển" khai mạc.

Diễn ra từ ngày 25 đến 27/12 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Việt Nam, đại hội có gần 1.000 đại biểu chính thức, là những cán bộ, hội viên nông dân tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và trí tuệ của hơn 10 triệu cán bộ, hội viên nông dân trong cả nước.

Trong ngày làm việc thứ nhất, Đại hội sẽ nghe trình bày dự thảo Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Trung ương Hội NDVN khóa VII; nghe trình bày Tờ trình về việc sửa đổi, bổ sung Điều lệ Hội NDVN và dự thảo Điều lệ Hội NDVN sửa đổi; nghe thông báo Quyết định thành lập các Trung tâm thảo luận và hướng dẫn thảo luận.

Buổi chiều, các đại biểu dự sẽ thảo luận các nội dung, văn kiện của Đại hội tại 11 Trung tâm thảo luận theo quy định đã được hướng dẫn.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.