| Hotline: 0983.970.780

Rau mầu ngập úng, nhiều hộ nông dân mất trắng

Thứ Sáu 17/06/2022 , 08:00 (GMT+7)

Sau những ngày mưa gây ngập lụt những cánh đồng rau ở thôn Yên Nhân (xã Tiền Phong, huyện Mê Linh) hư hỏng khiến nhiều nông hộ mất trắng thì hư hỏng.

 

Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 20km, thôn Yên Nhân, xã Tiền Phong, huyện Mê Linh từ lâu được biết đến là vùng chuyên canh rau nổi tiếng, cung cấp nhiều loại nông sản cho nội thành và khu vực lân cận.

 

Tuy nhiên nhiều ngày qua, những trận mưa lớn kèm lượng nước quá nhiều đổ xuống đã khiến những cánh đồng rau tại thôn Yên Nhân rơi vào cảnh ngập lụt, hoa màu hư hỏng.

 

Nhiều nông hộ có ruộng thấp, hoa màu sắp tới kỳ thu hoạch bị ngập trong nước đã hư hỏng toàn bộ.

 

Một số hộ dân cho biết, đợt mưa kỷ lục vừa rồi tương đương với dịp ngập 2008, mưa to, hệ thống thoát nước kém, lượng nước đổ về nhiều không thoát kịp khiến nhiều hoa mầu tại thôn Yên Nhân ngập úng khiến người dân "điêu đứng".

 

Không chỉ thời tiết thất thường, người nông dân còn đang đối mặt với nhiều khó khăn chồng chất, giá cả mọi thứ đều tăng vọt như phân bón, thức ăn chăn nuôi, xăng... đến thời tiết thất thường ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống vốn đã "1 nắng 2 sương".

 

Vợ chồng anh Nguyễn Tiến Khánh cho biết, đợt ngập lụt vừa qua gia đình mất 3 sào rau cải bẹ, nếu bình thường mỗi sào bán cho thương lái khoảng 20 triệu đồng, 3 sào ngập úng chết hết khiến gia đình  mất trắng khoảng 70 triệu đồng.

 

Nhiều hoa mầu như cà chua, dưa chuột, dưa bở, mướp, rau ăn lá... đều bị chết sau ngập úng.

 

Bà Nguyễn Thị Hải người làng Yên Nhân, huyện Mê Linh cho hay: "Đợt mưa vừa rồi gia đình cũng mất 4 sào dưa bở thiệt hại mất hơn 40 triệu đồng. Bình thường gia đình vẫn cố gắng tát để cứu nhưng lần này nước đổ về nhiều quá, ruộng của nhà lại thấp nên không cứu được".

 

Ghi nhận tại nơi đây một số ruộng được đổ đất cao hơn kết hợp người dân chủ động tát nước nên giữ được hoa mầu. Theo Anh Ngô Văn Long (44 tuổi) tại thôn Yên Nhân (xã Tiền Phong, huyện Mê Linh) cho biết: "Gia đình tôi giữ được 2 sào rau cải bẹ vì ruộng được đổ đất cao, đồng thời dù trời mưa vẫn có 2 người trực để tát nước".

 

Anh Long cho hay "Với 2 sào rau cải bẹ giữ được sẽ thu hoạch được gần 2 tấn bán ra được tầm 22 triệu đồng, gia đình anh quá may mắn so với nhiều hộ nông dân ở đây."

Quảng Trị Marathon 2024 ra mắt huy chương và áo đấu

Quảng Trị Marathon 2024 ra mắt huy chương và áo đấu

Ảnh 08:36

Lấy cảm hứng từ biểu tượng Thành cổ Quảng Trị và chim bồ câu mang khát vọng hòa bình, huy chương được trau chuốt với nét thẩm mỹ đậm văn hóa, tinh thần dân tộc.

Không gian xanh như Đà Lạt thu nhỏ ở TP.HCM

Không gian xanh như Đà Lạt thu nhỏ ở TP.HCM

Ảnh 09:50

Được bao phủ bởi không gian xanh thiên nhiên, quán cà phê Cú Trên Cây mang đậm chất Đà Lạt giữa TP.HCM là điểm dừng chân thích hợp cho những ngày nắng nóng.

Gà Mã Đà đẹp như chim, có nguy cơ tuyệt chủng

Gà Mã Đà đẹp như chim, có nguy cơ tuyệt chủng

Ảnh 09:50

ĐỒNG NAI Với hình thù đặc trưng, giống gà Mã Đà vừa có thể nuôi làm cảnh, vừa có thể để bán làm thịt đặc sản với giá trị kinh tế cao.

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Ảnh 17:00

Để chống hạn cho cây trồng, nông dân Hà Tĩnh đào giếng, lắp hệ thống tưới tự động, thậm chí đem cả thức ăn dự trữ cho trâu bò ra tấp ủ gốc cây.

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Ảnh 09:34

BẮC KẠN Hơn 100 sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Bắc Kạn được giới thiệu, trưng bày, nhằm góp phần nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP gắn với du lịch.

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Ảnh 15:30

Trường Sơn có vinh quang của Tổ quốc thống nhất, có nỗi đau của những Mẹ Việt Nam anh hùng và chứng tích rõ ràng nhất là Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.

Xem thêm

Bình luận mới nhất