| Hotline: 0983.970.780

Real Madrid vô địch Champions League lần thứ 14 trong lịch sử

Chủ Nhật 29/05/2022 , 06:34 (GMT+7)

Real Madrid vô địch Champions League lần thứ 14 trong lịch sử sau khi đánh bại Liverpool với tỷ số tối thiểu trong trận chung kết.

Trận Chung kết Champions League 2021-2022 đã bị hoãn đến 36 phút vì những lý do không mong muốn. Đến khi trở lại, Real Madrid thể hiện sự chậm rãi và bình tĩnh trước sức tấn công của Liverpool. 

Đại diện nước Anh liên tục tạo ra những pha lên bóng nguy hiểm. Sadio Mane là người tạo ra pha dứt điểm nguy hiểm đầu tiên ở phút 21 với tình huống xử lý và dứt điểm đẳng cấp nhưng thủ môn Thibaut Courtois kịp chạm những đầu ngón tay vào bóng để cứu thua. 

Vinicius ghi bàn thắng trong hiệp 2 cho Real Madrid. Ảnh: AS.

Vinicius ghi bàn thắng trong hiệp 2 cho Real Madrid. Ảnh: AS.

Sau đó, liên tục Thiago Alcantara, Mohamed Salah và Trent Alexander-Arnold có cơ hội dứt điểm nhưng không thể 1 lần đưa bóng vào lưới của Real Madrid. 45 phút đầu tiên, Liverpool có 8 cú sút và không có bàn thắng nào được ghi. 

Karim Benzema là người đưa bóng vào lưới ở những phút bù giờ trong hiệp 1. Các trọng tài đã kiểm tra công nghệ VAR trước khi quyết định không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị. 

Sang hiệp 2, trong khi Liverpool đang thi đấu chệch choạc thì Real Madrid bất ngờ tung ra nắm đấm quan trọng. Phút 59, Valverde thoát xuống trước khi chuyền vào phía cột xa xé toang hàng thủ Liverpool, tạo điều kiện cho Vinicius đệm bóng cận thành mở tỷ số trận đấu. 

Liverpool điên cuồng tấn công sau đó nhưng họ không thể 1 lần đưa bóng vào lưới Thibaut Courtois khi thủ môn này chơi quá xuất sắc. 

Kết thúc 5 phút bù giờ, không có thêm bàn thắng nào được ghi, Liverpool chính thức gục ngã trước Real Madrid. Kền kền trắng có lần thứ 14 đăng quang tại UEFA Champions League. 

>> Xem thêm: Edinson Cavani nghẹn ngào chia tay Man United

Xem thêm
Giáo sư Tô Ngọc Thanh trọn đời tâm huyết văn hóa dân gian

Giáo sư Tô Ngọc Thanh, một nhân vật tâm huyết với sự nghiệp bảo tồn và phát huy văn hóa dân gian, vừa qua đời ở tuổi 90 vào sáng 24/4 tại Hà Nội.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất