| Hotline: 0983.970.780

Rộn ràng lễ Cầu ngư - Bơi trải truyền thống năm Mậu Tuất 2018 tại Thái Bình

Thứ Ba 27/02/2018 , 11:11 (GMT+7)

Sáng nay, tại nhà truyền thống thị trấn Diễm Điền, huyện Thái Thụy (Thái Bình), Tổng cục Thủy sản phối hợp cùng UBND tỉnh Thái Bình đã tổ chức lễ Cầu ngư - lễ hội Bơi trải truyền thống năm Mậu Tuất 2018.

Lễ hội nhằm tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ đến các bậc tiền nhân; cầu cho quốc thái, dân an và một mùa đánh bắt mưa thuận, gió hoà, ngư dân có cuộc sống bình an, đầy đủ, hạnh phúc.

10-45-29_nh-1
Tổng cục Thủy sản tới dự lễ Cầu ngư – lễ hội Bơi trải tại Thái Bình

Đây là lễ hội lớn nhất trong năm đồng thời cũng là dịp mở cửa song, cửa biển, lễ ra quân đầu năm của nghề vận tải và khai thác thủy, hải sản trên biển. Lễ hội mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc cầu cho một năm mưa thuận, gió hòa, song yên, biển lặng, tràn đầy niềm tin, hi vọng cùng đất nước bước sang trang sử mới đầy thắng lợi.

Với những thành tích và kết quả đạt được trong những năm vừa qua, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá cao sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền địa phương các cấp của tỉnh Thái Bình đối với nghề khai thác thuỷ sản đặc biệt đối với phong trào hỗ trợ nhau sản xuất trên biển.

10-45-29_nh-2
130 phần quà từ TW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Công đoàn ngành Nông nghiệp Việt Nam

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Oai, Quyền Tổng cục Trưởng Tổng cục Thủy sản cho biết: Trong nhiều năm qua, Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các Bộ ngành Trung ương, các địa phương đã đặc biệt quan tâm đến nghề cá biển, nhiều cơ chế, chính sách đã được ban hành đặc biệt là Nghị định số 67/2014/NĐ-CP ngày 7/7/2014 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thuỷ sản để hỗ trợ ngư dân bám biển đã, đang triển khai thực hiện và phần nào tháo gỡ được những khó khăn trong sản xuất, đặc biệt vấn đề đảm bảo an toàn cho người và tàu cá hoạt động trên biển.

Tuy nhiên, cơ chế, chính sách chỉ là một phần để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong sản xuất trên các vùng biển; điều quan trọng phụ thuộc vào chính bà con ngư dân, năng lực, kinh nghiệm đi biển, tổ chức khai thác, chất lượng phương tiện và điều kiện không thể thiếu được là sự liên kết, hỗ trợ nhau trong sản xuất và tham gia giữ gìn an ninh vùng biển của tổ quốc. Tôi mong rằng ngư dân huyện Thái Thuỵ ngày càng phát huy truyền thống vốn có, vừa sản xuất giỏi, vừa đoàn kết chống thiên tai và nhân tai trên biển.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ông Nguyễn Ngọc Oai chúc toàn thể bà con ngư dân tỉnh Thái Bình một năm mới hạnh phúc, an lành; khai thác an toàn, đầy ắp cá, tôm.

10-45-29_nh-3
Ông Nguyễn Ngọc Oai, Quyền Tổng cục Trưởng Tổng cục Thủy sản phát biểu tại buổi lễ
Lãnh đạo Tổng cục Thủy sản cùng lãnh đạo tỉnh Thái Bình thắp hương tại nhà thờ truyền thống thị trấn Diễm Điền
10-45-29_nh-4
8 trải hừng hực khí thế tham gia lễ hội Bơi trải
10-45-29_nh-5
Đông đảo người dân và du khách các nơi đến xem lễ Cầu ngư – lễ hội Bơi trải

Xem thêm
Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.