
Năm 2024, Saigon Co.op hỗ trợ hình thành liên kết chuỗi giá trị tiêu thụ nông sản, hàng OCOP giữa hệ thống siêu thị với các đơn vị. Ảnh: Nguyễn Thủy.
Thông tin tại Hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh, công tác xây dựng Đảng năm 2024 và phương hướng hoạt động năm 2025, diễn ra ngày 17/3, ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết, dù đối mặt với nhiều khó khăn trong năm 2024, Saigon Co.op vẫn đạt doanh thu gần 30.000 tỷ đồng, với hơn 10% đến từ thương mại điện tử, tăng 50% so với năm trước.
Các mô hình phân phối như Co.opmart, Co.opXtra và Co.op Food tiếp tục mở rộng, cải tiến công nghệ, mang lại trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng.
Năm 2025, Saigon Co.op tiếp tục tập trung vào "đổi mới, kỷ cương - tăng cường số hóa" với mục tiêu tăng trưởng doanh thu từ 4% - 6%, mở rộng 154 điểm bán và tiếp tục đẩy mạnh thương mại điện tử.
Trong đó, đặt mục tiêu phấn đấu doanh số thương mại điện tử năm 2025 đạt 3.500 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ. Dự kiến trong nửa đầu năm 2025, nền tảng thương mại điện tử mới của Saigon Co.op sẽ chính thức ra mắt, kỳ vọng sẽ giúp đơn vị nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường bán lẻ, tiếp cận hiệu quả đối tượng khách hàng trẻ tiềm năng.
Tại hội nghị, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương, ghi nhận đóng góp của Saigon Co.op trong việc cung ứng thực phẩm ổn định cho thành phố. Ông bày tỏ kỳ vọng Saigon Co.op sẽ tiếp tục phát huy vai trò, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều khó khăn.