| Hotline: 0983.970.780

Sắp diễu hành nghệ thuật quanh phố đi bộ Hồ Gươm

Thứ Ba 24/07/2018 , 07:20 (GMT+7)

Từ 8h00 - 11h00 ngày 29/7, người dân Thủ đô Hà Nội và du khách sẽ có dịp thưởng thức màn diễu hành nghệ thuật trong khuôn khổ lễ hội đường phố với chủ đề “Tinh hoa Hà Nội - Hội tụ và tỏa sáng”.

Diễu hành nghệ thuật dân gian trên phố đi bộ Hồ Gươm

Đây là hoạt động do Sở VH-TT Hà Nội phối hợp với Trung tâm Bảo tồn & Phát triển nghệ thuật Sân khấu Việt Nam tổ chức nhân dịp Kỷ niệm 10 năm điều chỉnh địa giới thủ đô Hà Nội (2008 - 2018).

Sẽ có khoảng 5.000 diễn viên được chia thành 7 khối (Dân gian, Làng nghề, Người cao tuổi, Thể thao nghệ thuật, Tuổi trẻ Thủ đô, Nghệ thuật đương đại, Quần chúng nhân dân) trình diễn những động tác, các trò, điệu múa dân gian diễu hành trên đường phố xung quanh bờ hồ Hoàn Kiếm, khu vực quảng trường sân khấu tượng đài Lý Thái Tổ, Đền Bà Kiệu, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, trước cửa Lục thuỷ, ngã tư Bà Triệu - Hàng Khay, ngã tư Hàng Bài - Tràng Tiền. Chương trình do NSND Thuý Mùi làm Tổng đạo diễn, NSND Lê Khanh làm phó Tổng đạo diễn.

Theo Ban Tổ chức, Chương trình được tổ chức nhằm khơi dậy truyền thống đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn” đối với công lao dựng nước, qua đó nâng cao nhận thức của nhân dân trong công tác giữ gìn và phát huy các di sản văn hóa trên địa bàn thành phố.

Thông qua việc tổ chức Lễ hội đường phố nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân thành phố và du khách về tham gia Lễ hội, phản ảnh rõ nét văn hóa truyền thống đặc sắc của từng địa phương, góp phần tạo thêm nhiều mảng màu tươi sáng trong bức tranh tổng quát về văn hoá Hà Nội nói riêng, của cả nước nói chung; tôn vinh các di sản văn hóa, quảng bá tiềm năng và các sản phẩm văn hóa du lịch đặc sắc của thành phố, nhằm thu hút khách tham quan du lịch trong và ngoài nước đến với Thành phố.

Bên cạnh những nét truyền thống, lễ hội còn thể hiện được sự phát triển, những thành tựu của thành phố Hà Nội, khẳng định sự nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố trong 10 năm mở rộng địa giới hành chính.

Ban tổ chức cho biết, Hà Nội luôn tự hào về truyền thống văn hiến, với những nét văn hóa đa dạng và độc đáo - nơi lưu giữ những di tích lịch sử, văn hóa nghệ thuật vô giá. Việc hợp nhất Hà Nội, Hà Tây và một số địa phương liên quan đã tạo điều kiện, cơ hội, bổ sung nguồn lực, sức mạnh cho Hà Nội vươn lên với một tầm vóc mới, phù hợp với yêu cầu phát triển của đất nước, của thời đại trên tinh thần "đoàn kết, hợp tác, trách nhiệm".

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

U23 Việt Nam hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan

Các cầu thủ và ban huấn luyện U23 Việt Nam bày tỏ sự hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan tại lượt trận cuối bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.