| Hotline: 0983.970.780

Sạt lở đèo Ô Quý Hồ, tắc nghẽn giao thông giữa Lào Cai - Lai Châu

Thứ Năm 15/07/2021 , 10:06 (GMT+7)

Tuyến giao thông huyết mạch giữa Lào Cai và Lai Châu bị chia cắt do đèo Ô Quý Hồ sạt lở vào sáng nay (15/7).

Sau khi xảy ra sạt lở, các thiết bị, máy móc đã được điều đến để thông tuyến giao thông huyết mạch. Ảnh: T.Q

Sau khi xảy ra sạt lở, các thiết bị, máy móc đã được điều đến để thông tuyến giao thông huyết mạch. Ảnh: T.Q

Trận mưa lớn kéo dài nhiều giờ đồng hồ vào rạng sáng nay, đã khiến khu vực đỉnh đèo Ô Quý Hồ bị sạt lở, gây ách tắc giao thông tuyến quốc lộ 4D huyết mạch.

Tại khu vực sạt lở, đất đá từ trên cao trôi tràn xuống lòng đường, kéo các cành cây khiến phương tiện không thể di chuyển qua. Mặt khác, nước bùn chảy tràn lòng đường khiến giao thông qua khu vực này hết sức nguy hiểm.

Ông Vương Trinh Quốc - Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa cho biết, tại khu vực này, quỹ bảo trì đường bộ đang thi công cắt cua để đảm bảo an toàn giao thông. Tuy nhiên, trong khi đoạn đường đang được thi công thì đêm qua xảy ra mưa lớn. Do khu này có địa hình dốc, đất đá đã trôi ra đường.

Sáng nay (15/7), thị xã Sa Pa đã cử lực lượng công an lên đảm bảo giao thông, đồng thời có ý kiến với đơn vị quản lý quốc lộ 4D chỉ đạo nhà thầu đến thu dọn, đảm bảo giao thông. Rất may không có thiệt hại về người, chỉ gây ùn tắc giao thông tạm thời.

Các phương tiện qua khu vực đèo Ô Quý Hồ nằm chờ thông đường. Ảnh: T.Q.

Các phương tiện qua khu vực đèo Ô Quý Hồ nằm chờ thông đường. Ảnh: T.Q.

Đèo Ô Quý Hồ là một trong tứ đại đỉnh đèo, dài và cao nhất phía Bắc. Đèo Ô Quý Hồ còn là ranh giới chia 2 tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Tại đỉnh đèo một số công trình du lịch đã hình thành, thu hút được nhiều du khách bởi từ trên đỉnh có thể nhìn xuống 4 phía xung quanh rất hùng vĩ.

Tuyến quốc lộ 4D đoạn qua khu vực xã Bình Lư (huyện Tam Đường, Lai Châu) cũng bị sạt lở nghiêm trọng. Ảnh: G.T.

Tuyến quốc lộ 4D đoạn qua khu vực xã Bình Lư (huyện Tam Đường, Lai Châu) cũng bị sạt lở nghiêm trọng. Ảnh: G.T.

Ở phía bên đèo là xã Bình Lư (huyện Tam Đường, Lai Châu) cũng bị sạt lở nghiêm trọng, các phương tiện không thể lưu thông từ Lai Châu sang Lào Cai qua tuyến quốc lộ 4D này.

Việc thông đường có thể phải kéo dài nhiều giờ đồng hồ, các phương tiện mới có thể di chuyển qua lại được giữa 2 tỉnh. 

    Tags:
Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.