| Hotline: 0983.970.780

Sau 6 năm vẫn không có người lao động nộp hồ sơ hỗ trợ học nghề

Thứ Bảy 07/09/2024 , 06:29 (GMT+7)

Đồng Nai Ngày 6/9, diễn ra buổi giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về giáo dục việc làm, quản lý lao động và quỹ bảo hiểm xã hội trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Thông tin trên được Sở LĐ-TBXH tỉnh Đồng Nai cho biết tại buổi giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về giáo dục việc làm, quản lý lao động và Quỹ Bảo hiểm xã hội từ năm (2020-2023) do Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai tổ chức.

Các doanh nghiệp tham gia Ngày hội việc làm để tuyển lao động. Ảnh: Hoàng Phúc.

Các doanh nghiệp tham gia Ngày hội việc làm để tuyển lao động. Ảnh: Hoàng Phúc.

Theo Sở LĐ-TBXH tỉnh Đồng Nai, thực hiện Đề án đào tạo nghề, giải quyết việc làm và tổ chức lại cuộc sống của người dân thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) triển khai từ năm 2018 đến nay vẫn chưa có người lao động nào nộp hồ sơ hỗ trợ học nghề.

Đề án này có tổng kinh phí 305 tỷ đồng, do Sở LĐ-TBXH tỉnh Đồng Nai chủ trì thực hiện. Nguyên nhân chính của tình trạng trên là do dự báo ban đầu không chính xác. Trước năm 2017, các cơ quan chức năng dự kiến có khoảng 7.000 người sẽ có nhu cầu học nghề, nhưng thực tế không có ai thuộc diện di dời và được hỗ trợ tái định cư nộp hồ sơ hỗ trợ học nghề. Tính đến nay, trong số 5.000 hộ dân thuộc diện tái định cư, chỉ có hơn 1.600 người ở lại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, nhưng hầu hết đều không có nhu cầu học nghề, họ tự chuyển đổi nghề nghiệp để sinh sống.

Khu tái định cư thuộc dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành). Ảnh: Hoàng Phúc.

Khu tái định cư thuộc dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành). Ảnh: Hoàng Phúc.

Sở LĐ-TBXH tỉnh Đồng Nai cũng đã phối hợp với các Sở ngành tiến hành khảo sát nhu cầu tuyển dụng từ các doanh nghiệp tại các KCN trên địa bàn 2 huyện Long Thành và Nhơn Trạch. Đồng thời làm việc với các trường, trung tâm đào tạo nghề để chuẩn bị công tác đào tạo nghề khi người dân có nhu cầu. Tuy nhiên, đến nay nhiều người lao động trong khu tái định cư thuộc dự án sân bay Long Thành vẫn không có nhu cầu học nghề, giải quyết việc làm.

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến La Habana, bắt đầu thăm Cuba

Tối 25/9 theo giờ địa phương, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu Việt Nam đã đến Sân bay quốc tế Jose Marti, Cuba.

Lần đầu tiên tổ chức lễ hội trái cây Việt Nam tại Trung Quốc

Lễ hội được tổ chức tại Trung tâm phân phối nông sản Tân Phát Địa, quận Phong Đài, thành phố Bắc Kinh, một chợ đầu mối hoa quả thuộc diện lớn trong vùng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Cha con 'người hùng không biết chữ' cứu trạm bơm Cống Bún

Bắc Giang Dù không biết chữ, cha con anh Nguyễn Văn Hai vẫn mày mò tự chế thiết bị lặn để cứu trạm bơm Cống Bún khỏi sự cố rò rỉ trước thời điểm mưa lũ.

Bình luận mới nhất