| Hotline: 0983.970.780

‘Sau phút đam mê’ có những cảnh dở khóc dở cười thời Covid-19

Chủ Nhật 13/03/2022 , 17:09 (GMT+7)

‘Sau phút đam mê’ là bộ phim của đạo diễn Nguyễn Minh Cao vừa được công chiếu trên kênh SCTV14, đúng nghĩa là một sản phẩm lao đao với những cảnh quay thời Covid-19.

Dàn diễn viên trong phim 'Sau phút đam mê'.

Dàn diễn viên trong phim "Sau phút đam mê".

“Sau phút đam mê” với kịch bản của Hà Thu, được đạo diễn Nguyễn Minh Cao đặt lên đặt xuống mấy lần vì tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp. “Sau phút đam mê” có nhiều tuyến nhân vật, quy tụ dàn diễn viên tương đối hùng hậu, làm sao kiểm soát dịch bệnh? Sau mấy phen đắn đo, đạo diễn Nguyễn Minh Cao vẫn quyết định bấm máy “Sau phút đam mê” bằng cách tuân thủ 5K để hạn chế lây nhiễm ở mức thấp nhất.

“Sau phút đam mê” chỉ dài 30 tập, nhưng vất vả không thua gì bộ phim dài 100 tập. Đạo diễn Nguyễn Minh Cao chia sẻ, ê kíp làm phim đã mất quá nhiều thời gian vì dịch bệnh, có lúc Sài Gòn áp dụng giãn cách không thể quay những cảnh đông người… Đặc biệt, các bối cảnh nhạy cảm như bệnh viện, trường học, hay các bối cảnh công cộng… thì vô cùng nan giải. Kịch bản phải sửa liên tục từ bối cảnh này chuyển qua bối cảnh khác, nhân vật này thế cho nhân vật khác vì bị Covid-19 hoặc cắt, bỏ bớt nhân vật…

Khi hoàn thành cảnh quay cuối cùng của “Sau phút đam mê”, đạo diễn Nguyễn Minh Cao phải cảm ơn tinh thần cống hiến từ phía các đồng nghiệp: "Nếu diễn viên không hợp tác thì phim không thể hoàn thành được. Tuy nhiên, cũng nhờ những khó khăn mùa dịch bệnh Covid-19 mà chúng tôi đã cảm nhận được cái tình, cái ấm áp của mọi người dành cho nhau mỗi khi có ai đó cần giúp đỡ. Có quá nhiều kỷ niệm, nhiều cung bậc cảm xúc, có những tràng cười không dứt, cũng có những giọt nước mắt đau lòng và cả những cái ôm nồng ấm”.

Đạo diễn Nguyễn Minh Cao.

Đạo diễn Nguyễn Minh Cao.

Đạo diễn Nguyễn Minh Cao là em ruột của đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn. Đạo diễn Nguyễn Minh Cao vào nghề với bộ phim “Gia tài bác sĩ”. Đến nay, đạo diễn Nguyễn Minh Cao đã có nhiều bộ phim được công chúng yêu mến như “Sám hối”, “Duyên trầu cau”, “Phiêu lưu mùa hè”, “Thiên sứ 99”, “Thề không gục ngã”, “Lật mặt hung thủ”, “Chạm vào danh vọng”, “Nhà có hai cửa chính”...

“Sau phút đam mê” xoay quanh câu chuyện về Thiện Tâm là một chàng trai vô tư và hiền lành. Sau một vụ tai nạn, Thiện Tâm phát hiện mình là con đẻ của Hoàng Phong - bạn thân của cha. Vì sự việc đó, gia đình Thiện Tâm xảy ra cãi vã, xô xát khiến mẹ cậu qua đời, cha cậu cũng đi tù rồi tự tử. Biết được Hoàng Phong là người hãm hại cả gia đình, Thiện Tâm ôm mối hận, từ đó nung nấu ý định trả thù.

“Sau phút đam mê” có sự góp mặt của nhiều diễn viên nổi tiếng như Thân Thúy Hà, Công Ninh, Cao Minh Đạt, Thanh Hiền, Khương Thịnh, Oanh Kiều, Lam Tuyền, Quang Thái... Thế nhưng, đạo diễn Nguyễn Minh Cao lại giao vai chính Thiện Tâm cho diễn viên trẻ Thành Khôn. Năm nay 29 tuổi, diễn viên trẻ Thành Khôn từng góp mặt trong vài bộ phim ít tiếng vang.

Diễn viên trẻ Thành Khôn đóng vai chính Thiện Tâm.

Diễn viên trẻ Thành Khôn đóng vai chính Thiện Tâm.

Đạo diễn Nguyễn Minh Cao nói về việc chọn lựa diễn viên trẻ Thành Khôn vào vai chính Thiện Tâm: “Chuyện phim trải dài từ khi nhân vật chính Thiện Tâm còn nhỏ cho đến khi trưởng thành và thành công. Nhân vật có rất nhiều những cung bậc cảm xúc, nhiều sự trải nghiệm trong suốt hành trình tìm kiếm hạnh phúc. Vì vậy, tôi muốn chọn một diễn viên có thể đảm đương được sự ngây thơ, bồng bột, bất đồng của một cậu bé mới lớn và sự chững chạc, cứng cáp của một người đàn ông trưởng thành. 

Quan trọng nhất, diễn viên đó phải cực kỳ chịu khó mới có thể tải được những gian truân, đau khổ mà nhân vật phải chịu. Đã có khá nhiều diễn viên đến casting, cũng đã có một số lựa chọn nhưng tôi vẫn ngần ngại vì chưa có diễn viên đủ sức thuyết phục tôi.

Gần kề ngày quay, tôi đang đắn đo thì nhân viên đoàn giới thiệu một diễn viên trẻ. Xem các clip phim có bạn ấy diễn, tôi hẹn ngày gặp mặt nhưng bạn ấy vẫn đang bận làm phim ở xa. Tôi nài nhà sản xuất cho thêm vài ngày nữa. Rồi một ngày đẹp trời, chúng tôi gặp nhau ở quán cafe. Chỉ qua một vài chuyện đời, chuyện nghề, qua vài cử chỉ, tôi đã bắt tay cậu ta: nhân vật Thiện Tâm đây rồi". 

Xem thêm
Những hoạt động đặc sắc nào sẽ diễn ra tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu?

Từ ngày 17-19/5/2024, du khách sẽ được tham gia nhiều hoạt động đặc sắc được tổ chức tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu (Sơn La).

Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: Kante trở lại

Tối 16/5, HLV Didier Deschamps công bố danh sách chính thức 25 cầu thủ tuyển Pháp tham dự EURO 2024. Tiền vệ Kante có tên trong danh sách sau 2 năm vắng mặt.

HLV Alexandre Polking hoàn tất mọi thủ tục gia nhập CLB Công an Hà Nội

HLV Alexandre Polking đã có mặt tại Việt Nam, chỉ còn chờ thời điểm thích hợp ký hợp đồng và ra mắt nhà ĐKVĐ V-League Công an Hà Nội (CAHN), dự kiến sẽ diễn ra trong tuần sau.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.