| Hotline: 0983.970.780

Sau tết người dân chung cư HH Linh Đàm đem đào quất trồng ở sân chung

Chủ Nhật 25/02/2018 , 18:05 (GMT+7)

Ý tưởng này được đưa ra trong nhóm sinh hoạt facebook chung của khu cư dân HH Linh Đàm, đã nhận được sự hưởng ứng, tán đồng của đông đảo cư dân...

Đào trồng tại sân chơi chung

 Sau tết Mậu Tuất năm 2018, người dân sống tại khu chung cư HH Linh Đàm, thuộc phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội nảy ra ý tưởng đem những cành đào có rễ và những chậu quất cảnh trồng tại khoảng đất trống giữa 12 tòa nhà chung cư để làm đẹp cho khuôn viên vui chơi.

Ý tưởng này được đưa ra trong nhóm sinh hoạt facebook chung của khu cư dân HH Linh Đàm, đã nhận được sự hưởng ứng, tán đồng của đông đảo cư dân. Hiện tại, có hàng chục cây đào đã được đem trồng và còn rất nhiều gia đình, nhiều tầng đăng ký mang đào, quất xuống trồng tại khoảng sân chung trong những ngày tới. Ngoài một số ý kiến lo ngại công đoạn chăm sóc, tưới tắm, bảo vệ, đào quất sau khi trồng thì đa phần đều hy vọng dịp tết năm sau giữa sân chơi chung của khu chung cư HH Linh Đàm sẽ có một vườn hoa đào quất khoe sắc rực rỡ. Thậm chí người dân tại đây còn cẩn thận cắt tỉa bớt cành lá đi để đào có tỉ lệ sống cao hơn.

Việc làm của cộng đồng người dân tại khu chưng cư HH Linh Đàm được đánh giá rất có ý nghĩa vì vừa làm đẹp môi trường, cảnh quan vừa giúp giảm bớt áp lực vận chuyển, tiêu hủy đào quất sau mỗi dịp tết của các công ty môi trường đô thị.

Dưới đây là một số hình ảnh người dân khu chung cư HH Linh Đàm đem đào trồng tại sân chơi chung:

17-26-44_cc-hh-linh-dm

17-26-44_hh-linh-dm-2

17-26-44_hh-linh-dm-3

17-26-44_hh-linh-dm-4

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.