| Hotline: 0983.970.780

Sitto CNB giúp cây trồng khỏe mạnh

Thứ Ba 26/03/2024 , 19:31 (GMT+7)

ĐBSCL Sitto CNB giúp cây trồng khỏe mạnh, tăng độ dày của thành vách tế bào, cây trồng kháng sâu bệnh tốt, chịu được sự thay đổi của khí hậu khắc nghiệt.

Sử dụng CNB cho sầu riêng ở Đồng Nai. Ảnh: Gia Phú.

Sử dụng CNB cho sầu riêng ở Đồng Nai. Ảnh: Gia Phú.

Calcium Nitrate (hay Canxi Nitrat) là hợp chất vô cơ, công thức hóa học Ca(NO3)2, tan tốt trong nước và hút ẩm. Calcium Nitrate được sử dụng làm phân bón cho cây trồng trong sản xuất nông nghiệp. Calcium Nitrate với thành phần canxi (CaO) và Đạm (Nitrat NO3-) dễ hòa tan có thể được áp dụng thông qua tất cả các hệ thống tưới tiêu và nhiều phương pháp bón, phù hợp với mọi tình huống cần bổ sung dinh dưỡng đạm, canxi cho cây trồng sử dụng để sinh trưởng và phát triển.

Canxi (Ca) là một chất dinh dưỡng thiết yếu cho cây trồng, ion Canxi (Ca2+) là chất điều hòa quan trọng cho sự sinh trưởng và phát triển của cây trồng. Cân bằng điện tích, hạn chế sự hấp thu quá mức 1 chất nào đó. Canxi hình thành màng tế bào, giữ thành vách tế bào vững chắc, phân chia tế bào. Chống độc, hỗ trợ giải độc cho cây, kích thích rễ và tạo điều kiện cho vi sinh vật phát triển. Giảm tính thấm nước của tế bào, giảm hút nước của cây, tăng thoát hơi nước qua lá. Thiếu canxi cây dễ ngộ độc vi lượng, chồi và đầu rễ ngừng phát triển, thối trái, nứt trái, rụng trái…

Đạm (Nitrat NO3-) cây trồng hấp thu ngay, bổ sung nhanh cho cây đang suy yếu, phục hồi cây, cây cần nhiều dinh dưỡng để nuôi hoa, nuôi trái… Không bay hơi nên giảm thất thoát, không làm chua đất, thúc đẩy quá trình hấp thu dinh dưỡng khác như Ca, Mg, K, Cu, Fe, Zn…

Trên thị trường hiện nay, dòng phân bón này có nhiều thương hiệu khác nhau, nhưng đa số là phân Calcium Nitrate đơn thuần, thành phần chỉ gồm canxi (CaO) và đạm, không có Bo. Riêng đối với Sitto CNB là dòng phân bón Calcium Nitrate, đặc biệt được bổ sung Bo với hàm lượng cao, đây chính là điểm khác biệt rất lớn của Sitto Việt Nam trên thị trường.

CNB là viết tắt các thành phần dinh dưỡng tối cần thiết có trong sản phẩm: C (Canxi) kích thích sự phát triển rễ và lá, giúp hình thành tế bào, tăng độ cứng cáp cho cây. Cây trồng thiếu canxi thường sẽ có biểu hiện sinh trưởng kém, còi cọc, cây yếu. Lá hoặc chồi non bị quăn lại, cháy sém hoặc có các đốm trên lá non, chồi bị ức chế, rễ còi cọc rồi chết dần. Hoa và trái có thể bị thối, nứt ra. Cây cần nhiều Canxi vào các giai đoạn ra hoa, nuôi trái.

N (Đạm) là thành phần quan trọng của diệp lục tố, cung cấp năng lượng cho quá trình sản xuất protein và sự phát triển của cây. B (Boron) là vi chất dinh dưỡng quan trọng đối với sự tăng trưởng và sức khỏe của hầu hết các loại cây trồng, đặc biệt là giai đoạn ra hoa, đậu quả Bo đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành phấn hoa, thiếu Bo hoa dễ bị rụng hoặc hạt bị lép. Thiếu Bo cây trồng dễ bị sâu bệnh phá hại, khả năng chống chịu điều kiện bất lợi kém.

Sitto CNB được sản xuất theo quy trình công nghệ ANL, cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cao (CaO: 26%, N: 15%, B: 3.000 ppm), hiệu quả sử dụng tốt nhất và giá thành cạnh tranh nhất hiện nay trên thị trường.

Sử dụng CNB+Dramix cho Thanh Long Bình Thuận. Ảnh: Gia Phú.

Sử dụng CNB+Dramix cho Thanh Long Bình Thuận. Ảnh: Gia Phú.

Sitto CNB giúp cây trồng khỏe mạnh, tăng độ dày của thành vách tế bào, cây trồng kháng sâu bệnh tốt, chịu được sự thay đổi của khí hậu khắc nghiệt. Tăng khả năng hấp thu các chất chất dinh dưỡng trung vi lượng. Cây trồng phát xanh tốt giúp nuôi hoa, thụ phấn tốt, hạn chế rụng hoa, rụng trái, thối trái. Làm tăng phẩm chất trái, trái ngon và ngọt hơn, màu sắc bóng đẹp, nông sản được bảo quản lâu hơn sau thu hoạch. Sitto CNB có tính kiềm mạnh, thích hợp dùng cho những vùng đất chua. Ngoài ra, nó còn giúp hạ phèn, khử mặn, phục hồi cấu trúc đất, làm cho đất thông thoáng, thấm nước tốt, ngăn cản sự thoái hóa đất.

Sitto CNB thích hợp sử dụng cho các loại cây trồng lấy trái như cây ăn trái, rau ăn trái,… Sản phẩm tan tốt trong nước và hấp thu nhanh nên có thể sử dụng phun qua lá sẽ giúp giảm thiểu sự hao hụt dinh dưỡng, cây trồng có thể hấp thu nhanh và mang lại hiệu quả tốt nhất. Khuyến cáo sử dụng theo liều lượng hướng dẫn, tránh bón quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến sự hấp thu các chất dinh dưỡng khác của cây, cung cấp lượng nước đầy đủ cho cây.

Sử dụng Sitto CNB để bón lót (1,5 kg/30 m, theo lối), bón thúc (0,5-1 kg/cây), trộn phân bón vào đất, cẩn thận không để phân bón dính vào lá, tưới nước thật kỹ để các chất dinh dưỡng bắt đầu thấm vào đất và đến rễ cây.

Phun qua lá (130gram/100 lít nước) nhằm khắc phục tình trạng thiếu Canxi và bổ sung Nitơ, phun khi mặt trời xuống thấp và cây đã được tưới đủ nước. Sử dụng để điều trị tình trạng thiếu hụt Magie (1,5-2,5 kg/100 lít nước).

Xem thêm
Thuốc diệt mầm cỏ ruộng lúa Bé Bụ 30SE sản xuất theo công nghệ mới

Thuốc diệt mầm cỏ ruộng lúa Bé Bụ 30SE là sản xuất theo công nghệ mới, diệt trừ được nhiều loại cỏ như đuôi phụng, lồng vực, cháo, chác, rau mác, rau mương... rất an toàn.

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm