| Hotline: 0983.970.780

Sóc Trăng: Cấp nước sạch miễn phí cho hàng ngàn hộ nghèo vùng nông thôn

Thứ Năm 29/03/2018 , 19:37 (GMT+7)

Ngày 29/3, UBND tỉnh Sóc Trăng phê duyệt đề án hỗ trợ lắp đặt đồng hồ hước và nước sinh hoạt cho hộ nghèo trên địa bàn nông thôn.

18-04-51_nuoc_sch_sinh_hot_cho_nguoi_dn_vung_nong_thon_-_nh_hd
Nước sạch sinh hoạt cho người dân vùng nông thôn

Trung tâm Nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn (NS và VSMTNT) Sóc Trăng cho biết, đề án tập rung hỗ trợ cho hơn 12.700 hộ nghèo nằm trên tuyến ống các công trình cấp nước tập trung do Trung tâm NS và VSMTNT Sóc Trăng quản lý, vận hành. Trong đó có trên 7.600 hộ đã kết nối đồng hồ và còn hơn 5.000 hộ chưa kết nối đồng hồ nước.

Đề án có tổng kinh phí trên 3 tỷ 786 triệu đồng. Trong đó hỗ trợ gần 2 tỷ đồng để lắp đặt miễn phí đồng hồ nước và hỗ trợ hơn 1,8 tỷ đồng cho khoản miễn thu tiền nước cho hộ nghèo (3m3/đồng hồ/tháng, áp dụng từ 1/3 đến 31/12/2018). Riêng phần kinh phí duy trì miễn thu tiền nước cho hộ nghèo vùng nông thôn những năm tiếp theo khoảng hơn 2,2 tỷ đồng/năm.

Nguồn vốn hỗ trợ được tính vào chi phí sản xuất của Trung tâm và từ Quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp của Trung tâm NS và VSMTNT. Đề án hỗ trợ nước sạch tỉnh Sóc Trăng đem lại niềm vui giúp hàng ngàn hộ nghèo vùng nông thôn, nhất là vùng ven biển có nước sạch sinh hoạt giữa mùa khô hạn.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.