| Hotline: 0983.970.780

Sóc Trăng sắp xác lập kỷ lục trình diễn nhạc ngũ âm lớn nhất Việt Nam

Chủ Nhật 20/10/2024 , 09:56 (GMT+7)

Từ ngày 9-15/11 sẽ diễn ra Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe Ngo khu vực ĐBSCL lần thứ VI và Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng lần thứ I.

Nhạc ngũ âm là một bản sắc văn hóa gắn bó với đời sống sinh hoạt của người dân Khmer, tạo ra sự kết nối cộng đồng. Ảnh: KA.

Nhạc ngũ âm là một bản sắc văn hóa gắn bó với đời sống sinh hoạt của người dân Khmer, tạo ra sự kết nối cộng đồng. Ảnh: KA.

Theo đó, khuôn khổ lễ hội sẽ có các hoạt động chính như: giải đua ghe Ngo; lễ cúng trăng; trình diễn Lôiprotip (thả đèn nước) và ghe Cà Hâu; hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP Sóc Trăng và đặc sản vùng miền năm 2024; giải các câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh toàn quốc; ẩm thực đường phố “hương vị Sóc Trăng”; giới thiệu sản phẩm du lịch Sóc Trăng.

Trong đó, giải đua ghe Ngo sẽ thi đấu trong 2 ngày 14/11 – 15/11, tại khán đài đua ghe Ngo TP Sóc Trăng, với 2 cự ly 1.200m nam và 1.000m nữ. Giải đua dự kiến có khoảng 55 đội nam, nữ trong và ngoài tỉnh tham dự.

Đặc biệt, lễ hội năm nay sẽ tiến hành xác lập kỷ lục trình diễn nhạc ngũ âm của người Khmer tỉnh Sóc Trăng có quy mô lớn nhất Việt Nam, quy tụ 20 dàn ngũ âm với khoảng 200 diễn viên, nhạc công tham gia trình diễn.

Theo Ban tổ chức, lễ hội Oóc Om Bóc – Đua ghe Ngo khu vực ĐBSCL và Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng năm 2024 nhằm tôn vinh nét đẹp văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Khmer. Nhất là các hoạt động văn hóa lễ hội, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu sinh hoạt đời sống văn hóa, tinh thần của đồng bào các dân tộc trong khu vực ĐBSCL.

Lễ hội còn lồng ghép đa dạng các hoạt động kích cầu, quảng bá, xúc tiến du lịch của tỉnh Sóc Trăng. Qua đó thu hút, huy động các nguồn lực, đầu tư phát triển hạ tầng du lịch; nâng cao nhận thức của cộng đồng về phát triển du lịch; khuyến khích, hỗ trợ người dân tham gia hoạt động phát triển du lịch địa phương.

Xem thêm
Hòa Minzy, Bùi Trường Linh 'đốt cháy' IJC Festival

Tối 14/10, ca sĩ Hòa Minzy và ca sĩ Bùi Trường Linh (buitruonglinh) mang đến những giây phút thăng hoa cảm xúc cho tân sinh viên tại đêm đại nhạc hội IJC Festival 2024.

Huấn luyện viên Kiatisuk Senamuang hợp tác với Liverpool

Cựu HLV trưởng của đội Công an Hà Nội và HAGL của bóng đá Việt Nam đã chính thức là người của đội bóng Anh Liverpool.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.

Bình luận mới nhất