| Hotline: 0983.970.780

Sôi nổi ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo xanh

Thứ Ba 06/08/2024 , 18:48 (GMT+7)

Tiền Giang Ngày hội diễn ra các hoạt động mang ý nghĩa thiết thực như trưng bày, giới thiệu, sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng của doanh nghiệp nữ, hội viên phụ nữ khởi nghiệp.

Sáng 6/8, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Tiền Giang phối hợp Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi (gọi tắt là Hội Bảo trợ) tỉnh Tiền Giang tổ chức Ngày hội Phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp và chuyển đổi xanh.

Gian hàng 0 đồng hỗ trợ phụ nữ nghèo Tiền Giang. Ảnh: Minh Đảm.

Gian hàng 0 đồng hỗ trợ phụ nữ nghèo Tiền Giang. Ảnh: Minh Đảm.

Trong những năm qua, cùng với hoạt động khởi nghiệp, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tiền Giang đã có nhiều hoạt động thiết thực tham gia vào phát triển kinh tế xanh. Qua đó, có nhiều sáng kiến, ý tưởng về sản xuất sạch, chế biến sạch, tiêu dùng sạch, mô hình phụ nữ sống xanh được hội viên phụ nữ tích cực hưởng ứng.

Đồng thời, phối hợp cùng các quan chức năng triển khai các mô hình nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ, hạn chế sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực tuyên truyền về hỗ trợ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, những yêu cầu của nền kinh tế xanh.

Trong khuôn khổ ngày hội diễn ra các hoạt động mang ý nghĩa thiết thực trong ngày hội như trưng bày, giới thiệu, quảng bá các mô hình, sản phẩm đạt chuẩn OCOP, sản phẩm tiềm năng của doanh nghiệp nữ, tổ hợp tác, hợp tác xã, hội viên phụ nữ khởi nghiệp, kết nối, giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp, tư vấn hướng nghiệp và làm đẹp cho phụ nữ. Kết nối tổ chức tư vấn hướng nghiệp tạo điều kiện để các chị, em vươn lên trong cuộc sống.

Dịp này, gian hàng 0 đồng hỗ trợ 100 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, trao nhà Đại đoàn kết trị giá 50 triệu đồng, trao phương tiện sinh kế là máy laptop cho 7 phụ nữ khuyết tật (trị giá 10.100.000đ/máy).

Ngày hội thật sự một hoạt động ý nghĩa, qua đó chị em phụ nữ phát huy vai trò của mình trong các hoạt động xã hội, góp phần xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Xem thêm
Bộ NN-PTNT làm việc với JICA Việt Nam về các dự án hợp tác nông nghiệp

Sáng 19/9, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp tiếp và làm việc cùng JICA Việt Nam. Lãnh đạo hai bên có những trao đổi quan trọng về các dự án hợp tác nông nghiệp.

Ứng phó bão số 4: Dân không chấp hành lệnh sơ tán sẽ cưỡng chế

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, địa phương sẽ cương quyết cưỡng chế trường hợp không chấp hành lệnh sơ tán dân trước sự cố khẩn cấp.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Có một trận ‘lũ quét’ giữa lòng sông

Ngoài 50 tuổi, ông Nguyễn Đăng Tuấn mới thấy lũ quét trên tivi, nhưng bằng mắt so sánh, có lẽ nó cũng chỉ ghê gớm tựa như nước sông Thái Bình hồi bão số 3.