| Hotline: 0983.970.780

Sớm chuyển giao cá thể gấu tại Quảng Ninh về Trung tâm Cứu hộ Gấu

Thứ Ba 07/04/2015 , 09:31 (GMT+7)

Theo báo cáo của Sở NN-PTNT, toàn tỉnh Quảng Ninh hiện có 38 cá thể gấu được nuôi tại các trại gấu và hộ gia đình, trong đó tại TP Hạ Long có 11 cá thể.

Ông Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, trong cuộc họp sáng qua (6/4), yêu cầu Sở NN-PTNT Quảng Ninh phối hợp với các sở, ngành liên quan tiến hành rà soát, thống kê và làm việc với từng hộ nuôi gấu trên địa bàn tỉnh để sớm chuyển giao về nuôi tại Trung tâm cứu hộ gấu Việt Nam (Tam Đảo, Vĩnh Phúc).

Theo báo cáo của Sở NN-PTNT, toàn tỉnh Quảng Ninh hiện có 38 cá thể gấu được nuôi tại các trại gấu và hộ gia đình, trong đó tại TP Hạ Long có 11 cá thể. Hiện nhiều cá thể gấu đang yếu dần do đã già và các hộ nuôi không đủ kinh phí chăm sóc.

Xem thêm
Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh chính sách tín dụng đối với lâm sản, thủy sản

Thủ tướng yêu cầu Bộ NN-PTNT chủ động chỉ đạo các giải pháp linh hoạt tháo gỡ khó khăn, bảo đảm sản xuất, thúc đẩy, tiêu thụ, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản.

Mưa dông, lốc sét làm thiệt hại gần 3.700ha hoa màu và 175ha rừng

Từ đêm 30/4 đến sáng 3/5, tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã xảy ra mưa dông khiến nhiều tài sản, cây cối, hoa màu của người dân bị thiệt hại.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cơn mưa 'vàng' chưa đủ hạ nhiệt

Bình Phước Cơn mưa đổ xuống một số nơi trên địa bàn tỉnh Bình Phước mới đây tuy không lâu, lượng mưa không cao, nhưng cũng phần nào giải nhiệt, và 'giải khát' cho cây trồng.