| Hotline: 0983.970.780

Sơn Tịnh sau 5 năm thực hiện phong trào thi đua yêu nước

Thứ Tư 17/06/2020 , 07:35 (GMT+7)

Phong trào thi đua yêu nước ngày càng hiệu quả, đi vào chiều sâu trong tư tưởng và nhận thức của người dân huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi).

Những tuyến đường bê tông do nhân dân đóng góp, xây dựng giúp việc đi lại ngày càng thuận tiện.

Những tuyến đường bê tông do nhân dân đóng góp, xây dựng giúp việc đi lại ngày càng thuận tiện.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thi đua khen thưởng là động lực phát triển và là biện pháp quan trọng để xây dựng con người mới; Thi đua yêu nước phải được tiến hành thường xuyên liên tục hàng ngày", 5 năm qua (từ năm 2015-2020), Đảng bộ, quân và dân huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi với truyền thống yêu nước, cần cù, sáng tạo đã vượt qua khó khăn, thách thức, phát huy tiềm năng, thế mạnh, tập trung triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước rộng khắp tại tất cả các cơ quan, đơn vị, địa phương, đem lại những kết quả thiết thực trên mọi phương diện, mọi lĩnh vực.

Ông Tạ Công Dũng, Chủ tịch UBND huyện Sơn Tịnh cho biết: "Để phong trào thi đua yêu nước ngày càng hiệu quả, đi vào chiều sâu trong tư tưởng và nhận thức của người dân, hàng năm huyện đã phát động, đẩy mạnh việc thực hiện phong trào này gắn với việc thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020. Nhờ đó đã tạo được hiệu ứng tích cực, phát huy hiệu quả trên mọi mặt và trở thành động lực phát triển của xã hội".

Phong trào thi đua trong lĩnh vực phát triển kinh tế được huyện xem là nhiệm vụ trọng tâm, diễn ra ở mọi ngành, mọi nơi, thu hút đông đảo quần chúng tham gia và đạt kết quả cao, thể hiện ở tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm đạt 13,35%.

Huyện Sơn Tịnh đã phát động các phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi; thi đua xây dựng NTM; tạo điều kiện phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp; thương mại-dịch vụ; thực hiện dồn điền, đổi thửa; chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng cây có giá trị kinh tế; triển khai nhiều dự án, mô hình chăn nuôi, trồng trọt có hiệu quả cao.

Các Khu công nghiệp VSIP và Tịnh Phong đã giải quyết việc làm cho nhiều lao động, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của huyện. Tổng giá trị sản xuất ước tính thực hiện đến năm 2020 đạt trên 5.500 tỷ đồng, đạt trên 109% so với kế hoạch, tăng hơn 94% so với năm 2015.

Đặc biệt, hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng NTM”, huyện Sơn Tịnh đã tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt.

Cây keo lai đem lại hiệu quả kinh tế cao ở huyện Sơn Tịnh.

Cây keo lai đem lại hiệu quả kinh tế cao ở huyện Sơn Tịnh.

Trong lĩnh vực văn hóa - xã hội, các phong trào thi đua đã được phát động thường xuyên, bám sát nhiệm vụ trọng tâm của địa phương.

Nổi bật là các phong trào: “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”; " Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững"; “Xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia”.

Đến cuối năm toàn huyện có 30/34 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ trên 88%. Các thiết chế văn hóa cơ sở được đầu tư, nâng cấp, 58/58 thôn có nhà sinh hoạt văn hóa, đạt 100%; Từ năm 2016 đến năm 2020 giảm 1.124 hộ nghèo, giảm tỷ lệ hộ nghèo bình quân 0,9%/năm; quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng.

Nông dân Sơn Tịnh phát triển mạnh đàn bò lai.

Nông dân Sơn Tịnh phát triển mạnh đàn bò lai.

Thi đua trên lĩnh vực quốc phòng- an ninh, xây dựng hệ thống chính trị đã được huyện Sơn Tịnh quan tâm và ngày càng có chiều sâu. Các phong trào thi đua “Xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh”, “Xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh” đã được gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo được sự chuyển biến tích cực về lề lối, tác phong làm việc của cán bộ, công chức, viên chức.

Đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là các đồng chí cán bộ chủ chốt từ huyện đến cơ sở đã nêu cao tính tiền phong gương mẫu, nói đi đôi với làm, đi đầu trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Bến Tre bán sản phẩm OCOP trên Youtube, Tiktok

Hội Nông dân Bến Tre vừa có chương trình ghi nhớ hợp tác để thúc đẩy thương mại số sản phẩm OCOP.

Bình luận mới nhất