| Hotline: 0983.970.780

Ra mắt Hội quán Nông dân huyện Châu Thành và dự án 'Đọc sách cùng Xích Lô'

Thứ Tư 21/08/2024 , 15:08 (GMT+7)

Kiên Giang Hội quán Nông dân huyện Châu Thành và dự án 'Đọc sách cùng Xích Lô' là nơi học tập, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực nông nghiệp.

Dự án 'Đọc sách cùng Xích Lô' ra đời với mục đích khơi dậy văn hóa đọc và mở ra không gian để mọi người có thể tìm hiểu thêm kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Ảnh: Trung Chánh.

Dự án "Đọc sách cùng Xích Lô" ra đời với mục đích khơi dậy văn hóa đọc và mở ra không gian để mọi người có thể tìm hiểu thêm kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Ảnh: Trung Chánh.

Chiều 20/8, tại Trang trại lúa mùa Tư Việt (thị trấn Minh Lương, huyện Châu Thành), Hội Nông dân tỉnh Kiên Giang phối hợp với Sở NN-PTNT tỉnh tổ chức buổi ra mắt Hội quán Nông dân huyện Châu Thành và dự án "Đọc sách cùng Xích Lô". Đây là Hội quán Nông dân thứ 2 được thành lập tại tỉnh Kiên Giang.

Ông Lê Quốc Việt, Chủ trang trại lúa mùa Tư Việt, đồng thời cũng là Chủ nhiệm Hội quán Nông dân huyện Châu Thành cho biết, Hội quán là mô hình mở, liên kết những nông dân trên tinh thần tự nguyện, để chia sể kiến thức, kinh nghiệm, giúp đỡ nhau phát triển các mô hình sản xuất. Mô hình Hội quán Nông dân đã được tỉnh Đồng Tháp thành lập nhiều năm nay và hoạt động rất hiệu quả.

Tại buổi ra mắt Hội quán Nông dân huyện Châu Thành, ban tổ chức đã khởi động dự án "Đọc sách cùng Xích Lô" (bút danh của Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan).

Theo ông Lê Quốc Việt, đầu năm 2024, Bộ trưởng Lê Minh Hoan đã ghé thăm trang trại lúa mùa Tư Việt và tặng những cuốn sách hay về phát triển kinh tế nông nghiệp. Đây được coi là nguồn vốn khởi đầu để hình thành tủ sách tại đây và là động lực để khởi động dự án "Đọc sách cùng Xích Lô".

"Dự án đọc sách cùng Xích Lô" có mục đích khơi dậy văn hóa đọc đang bị mai một trước sự lấn át của các mạng xã hội. Dự án không chỉ mở ra không gian để mọi người có thể đến đọc sách miễn phí, tích lũy thêm kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, mà còn tiếp nhận sách tặng để tủ sách ngày càng phong phú, nhiều đầu sách hơn, trở thành kho tri thức chung.  

Ông Đỗ Trần Thịnh, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Kiên Giang, cho biết, kế hoạch thành lập các Hội quán Nông dân trên địa bàn tỉnh là một trong những nội dung về tổ chức xây dựng Hội Nông dân các cấp. Hội quán Nông dân huyện Châu Thành là hội quán thứ 2 được thành lập tại tỉnh Kiên Giang.

Hội quán là nơi để mọi người quan tâm đến nông nghiệp, nông thôn, gồm cả nông dân, nhà khoa học, nhà quản lý cùng ngồi lại với nhau để bàn bạc, chia sẻ câu chuyện phát triển kinh tế nông nghiệp. Đây cũng là tiền đề để xây dựng và phát triển kinh tế tập thể, cũng như đề ra các giải pháp để thực hiện Đề án “Phát triển bền vững 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng ĐBSCL đến năm 2030”.

Xem thêm
Bến Tre phát động công trình 'Hàng cây nông dân'

Bến Tre Tại xã Ngãi Đăng, các đại biểu thực hiện trồng 700 cây me chua tại địa điểm phát động chương trình 'Hàng cây nông dân'.

Cao Bằng dồn lực hỗ trợ phát triển các sản phẩm OCOP

Năm 2024, tỉnh Cao Bằng huy động 5,4 tỷ đồng thực hiện Chương trình OCOP, ngoài ngân sách trung ương hỗ trợ trực tiếp, tỉnh cũng dành hơn 700 triệu đồng ngân sách địa phương.