| Hotline: 0983.970.780

SPC được vinh danh là Thương hiệu quốc gia

Thứ Năm 26/11/2020 , 13:30 (GMT+7)

Ngày 25/11, tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã vinh danh sản phẩm của SPC đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020.

Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020 có ông Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội và lãnh đạo các Bộ, Ban ngànhTrung ương là thành viên của Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Ông Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ trao biểu tượng cao quý cho PGS. TS Nguyễn Quốc Dũng, Giám đốc điểu hành SPC. Ảnh: Minh Đức.

Ông Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ trao biểu tượng cao quý cho PGS. TS Nguyễn Quốc Dũng, Giám đốc điểu hành SPC. Ảnh: Minh Đức.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG) là chương trình xúc tiến thương mại duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Để đạt thương hiệu uy tín, cao quý này các doanh nghiệp phải được đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất, kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, thẩm định gồm: Chất lượng; Đổi mới, sáng tạo; và Năng lực tiên phong.

Để đảm bảo tính chặt chẽ và hệ thống của quy trình xét chọn, sau quá trình thẩm định hồ sơ, Bộ Công Thương cũng phối hợp với các Bộ ngành liên quan gồm Tổng cục Hải quan, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Tổng cục Thuế, Ngân hàng Nhà nước, Sở LĐTB-XH, Sở TN-MT 63 tỉnh thành trên cả nước, kiểm tra tình hình bảo hộ sở hữu trí tuệ, chấp hành về mặt pháp luật cũng như việc thực hiện trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp khi đăng ký xét chọn và tiến hành thẩm định thực tế tại một số doanh nghiệp trên cả 3 miền Bắc, Trung, Nam để đảm bảo tính xác thực.

124 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2020 chụp hình lưu niệm với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Minh Đức.

124 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2020 chụp hình lưu niệm với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Minh Đức.

Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai, ngày 29/9/2020, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam đã ban hành Quyết định số 2534/QĐ-BCT công nhận 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm 2020.

Công ty cổ phần Bảo vệ thực vật Sài Gòn (SPC) vinh dự là một trong số 124 doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu quốc gia năm 2020.

Chiều 25/11/2020 tại Văn phòng Chính phủ, PGS.TS Nguyễn Quốc Dũng, Giám đốc Công ty SPC đã diện kiến và báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tình hình hoạt động, sản xuất của công ty và dự lễ công bố sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Công ty Cổ phần Bảo vệ thực vật Sài Gòn (SPC) vinh dự là một trong số 124 doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu Quốc gia 2020. Ảnh: Minh Đức.

Công ty Cổ phần Bảo vệ thực vật Sài Gòn (SPC) vinh dự là một trong số 124 doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu Quốc gia 2020. Ảnh: Minh Đức.

PGS.TS Nguyễn Quốc Dũng, Giám đốc điều hành SPC cho biết: Thành lập ngày 15/3/1989, sau hơn 30 năm phấn đấu và nỗ lực không ngừng nhằm mang đến khách hàng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng, vì một nền nông nghiệp xanh và bền vững. Đến nay Công ty Cổ phần bảo vệ thực vật Sài Gòn tại Việt Nam. SPC đã tạo dựng sự uy tín ngày càng lớn về thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước, đang được nhiều khách hàng tin dùng.

Từ 30 cán bộ công nhân viên sản xuất kinh doanh 03 sản phẩm thuốc BVTV chủ yếu được tiêu thụ tại TP.HCM; đến nay SPC đã có trên 500 cán bộ công nhân viên làm việc tại 19 chi nhánh trực thuộc trong và ngoài nước; với hơn 250 sản phẩm bao gồm: Thuốc BVTV, bình xịt, nông cụ, giống cây trồng, hóa chất phân bón... phân phối toàn Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar.

Đại diện các doanh nghiệp được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2020 tại lệ công bố. Ảnh: Minh Đức.

Đại diện các doanh nghiệp được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2020 tại lệ công bố. Ảnh: Minh Đức.

SPC hiện có 07 phòng ban, 01 nhà máy, 02 công ty thành viên, 16 chi nhánh và 01 văn phòng đại diện trong nước, 03 Công ty con tại Campuchia, Lào, Myanmar, 03 cửa hàng, 01 siêu thị; hơn 600 đại lý đặt tại các tỉnh miền Bắc, miền Tây và miền Đông. Tổng nguồn vốn của SPC hiện nay gần 1.000 tỷ đồng, trong đó vốn cổ phần của Nhà nước chiếm trên 59%...

Nhờ những nỗ lực vượt bậc của tập thể lãnh đạo, nhân viên, SPC vinh dự được Nhà nước trao tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba năm 1997, Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2004 và Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2019 cùng nhiều danh hiệu cao quý khác ...

Những thành tích mà Đảng, Nhà nước ghi nhận đã đánh dấu những bước đi vững mạnh của SPC trong việc góp phần xây dựng sự nghiệp phát triển của đất nước nói chung và ngành nông nghiệp Việt Nam nói riêng.

Lễ công bố Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2020 được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam, Truyền hình TP. Hồ Chí Minh và nhiều kênh truyền hình TW và địa phương. 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm được công nhận năm nay đáp ứng đủ hệ thống các tiêu chí của chương trình, xứng đáng là doanh nghiệp tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam.

Qua gần 17 năm hình thành và phát triển, chương trình THQG Việt Nam đã tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam, góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng và có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế.

Xem thêm
Xử phạt nhiều công ty, đại lý cung ứng phân bón giả, kém chất lượng

Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai phát hiện, xử phạt nhiều công ty, đại lý cung ứng, phân phối phân bón giả chất lượng, kém chất lượng... cho bà con nông dân.

Bọ trĩ tuy nhỏ những gây hại rất lớn và thuốc phòng trị

Bọ trĩ là dịch hại phổ biến trên nhiều loai cây trồng như lúa, rau, đậu, điều, cây ăn trái… Đây là loại côn trùng tuy nhỏ nhưng khả năng gây hại lại rất lớn.

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.