| Hotline: 0983.970.780

Tác giả Thích Pháp Hòa chân thành chia sẻ từ trái tim

Thứ Năm 27/06/2024 , 20:41 (GMT+7)

Tác giả Thích Pháp Hòa vốn là một nhân vật thuyết giảng nổi tiếng, vừa ra mắt cuốn sách 'Chia sẻ từ trái tim' do Nhà xuất bản Dân Trí ấn hành.

Tác giả Thích Pháp Hòa.

Tác giả Thích Pháp Hòa.

Tác giả Thích Pháp Hòa là một vị tu sĩ thiên về truyền thống Tịnh Độ. Trong suốt nhiều năm, tác giả Thích Pháp Hòa không chỉ chuyên tâm tu học, trau dồi kiến thức Phật pháp mà còn dành thời gian để thuyết giảng Phật pháp ở nhiều nơi và trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội.

Tác giả Thích Pháp Hòa sinh năm 1974 tại Cần Thơ, hiện trụ trì tu viện Tây Thiên tại Canada. Với phong cách giản dị, gần gũi và khiêm cung và khả năng chuyển tải Phật pháp thâm sâu thành những cách thực hành gần gũi trong đời sống, tác giả Thích Pháp Hòa cho thấy những vị chân tu vẫn có thể chinh phục lòng người theo cách “hữu xạ tự nhiên hương”.

Những tư tưởng lớn của đạo Phật, từ Hoa Nghiêm, Bát Nhã cho đến Địa Tạng, Dược Sư, Thủ Lăng Nghiêm… tưởng như “khó nhằn” nhưng qua lời giảng của Thích Pháp Hòa lại trở nên dễ hiểu và gần gũi hơn bao giờ hết. Bởi lẽ ông luôn khéo léo lồng ghép những giáo lý của nhà Phật vào các câu chuyện kể. Đó có thể là một vài mẩu chuyện trong đời sống tu hành hoặc một vài vấn đề liên quan đến những Phật tử mà ông đã có duyên gặp gỡ.

Những câu chuyện của tác giả Thích Pháp Hòa không chỉ nhằm minh họa, giải thích rõ hơn những khái niệm, giáo lý trong kinh điển mà còn làm cho bầu không khí trở nên thoải mái, gần gũi. Từ đó, người nghe có thể liên hệ những tư tưởng thâm sâu của đạo Phật với những vấn đề trong cuộc sống của mình.

Như khi nói về việc sống cho hiện tại, tác giả Thích Pháp Hòa hài hước: “Quá khứ đã qua mà tương lai thì chưa tới. Nhiều người ngồi chờ tương lai bằng cách đi xem bói đầu năm. Nghe ông thầy nói “Chà, tuổi của chị tháng Mười Hai có tai nạn nghen” là bắt đầu ngồi rầu từ tháng Giêng cho tới tháng Mười Hai. Mình đi hỏi về tương lai, đi kiếm tương lai để rồi đau khổ trong từng ngày, từng phút sống của hiện tại. Tháng Mười Hai chưa tới, trong khi mỗi ngày, mỗi tháng trong hiện tại, mình đang đau khổ.” 

Có thể nói, đây chính là phong cách riêng, đồng thời cũng là “bí quyết thành công” của tác giả Thích Pháp Hòa. Thế mạnh của ông là nói về đạo Phật bằng ngôn ngữ giản dị, chân thành, dí dỏm mà lại rất uyên thâm, trí tuệ khiến cho người nghe như bị cuốn hút vào từng câu chuyện, từng triết lý sâu xa của đạo Phật.

Một lý do khác khiến những lời giảng của Thích Pháp Hòa được đại chúng đón nhận và dễ đi vào lòng người là chính con người của ông. Dùng thân giáo nhiều hơn khẩu giáo, ông có phong thái nhẹ nhàng, hòa ái, giản dị.

Cuốn sách 'Chia sẻ từ trái tim' cho Nhà xuất bản Dân Trí ấn hành.

Cuốn sách "Chia sẻ từ trái tim" cho Nhà xuất bản Dân Trí ấn hành.

Cuốn sách “Chia sẻ từ trái tim” của tác giả Thích Pháp Hòa không chỉ giúp những triết lý sâu thâm của đạo Phật trở nên gần gũi hơn mà còn chạm đến trái tim của hàng triệu phật tử, khiến họ nhận ra Phật pháp không phải là cái gì quá cao siêu mà nằm ngay tại tâm thức của mỗi người.

Bên cạnh những mẩu chuyện thú vị của đời sống, trong lúc giảng pháp, tác giả Thích Pháp Hòa còn khéo léo lồng ghép nhiều thi ca, điển tích… để các triết lý nhà Phật thêm phần lôi cuốn, hấp dẫn và người nghe được mở mang, chiêm nghiệm thêm nhiều góc nhìn khác. Thế nhưng bất luận là giảng pháp thế nào, ông cũng đều hướng mọi người quay về gốc rễ của đạo Phật để mỗi người tự quán chiếu và tìm ra con đường đúng đắn của riêng mình.

Trong cuốn sách “Chia sẻ từ trái tim”, tác giả Thích Pháp Hòa bày tỏ: “Mục đích của tu trong đạo Phật là gì? Không phải để một ngày nào đó mình thành Phật ngồi trên bông sen, mà chúng ta tu để tỉnh giác ngay trong cuộc sống của mình”.

Độc giả được tiếp cận nhiều chủ đề khác nhau qua “Chia sẻ từ trái tim”, bao gồm đời sống tâm linh lẫn những mối quan hệ trong xã hội, để rút tỉa những giá trị tốt đẹp cho bản thân.

Xem thêm
Diễn viên nổi tiếng và nỗi lòng khi mẹ rời xa

Diễn viên nổi tiếng McCurdy công bố cuốn hồi ký ‘Lòng tôi nhẹ khi mẹ rời xa’ bán được 2,5 triệu bản trên thế giới, hé lộ góc nhìn khác về tình mẫu tử.

Copa America 2024 chứng kiến trọng tài bất tỉnh trên sân

Một tình huống khiến khán giả của Copa America 2024 phải chú ý là trợ lý trọng tài Humberto Panjoj bất tỉnh trên sân vì nắng nóng.

U19 Việt Nam tập trung cầu thủ đang thi đấu ở CH Séc

Đội tuyển bóng đá trẻ U19 Việt Nam đã tập trung để dự giải U19 Đông Nam Á và thành phần có 1 gương mặt đang thi đấu ở CH Séc.

Chiêm ngưỡng hàng ngàn thú cưng quý hiếm

TP.HCM Ngày 1/6, Lễ hội Cá cảnh - Thú cưng TP.HCM năm 2024 chính thức khai mạc, thu hút đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Bình luận mới nhất