| Hotline: 0983.970.780

Tấm lòng vàng của người đàn ông ôm rắn hổ mang chúa 'khủng' vào viện

Thứ Ba 08/09/2020 , 21:23 (GMT+7)

Vợ chồng chị Tuổi, anh Tâm đã trao tặng 80 triệu đồng cho một bệnh nhân nặng và có hoàn cảnh khó khăn khác đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Sáng 8/9, Thạc sĩ Lê Minh Hiển, Trưởng Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy đã trao thư cảm ơn của Bệnh viện cho chị Bùi Thị Ngọc Tuổi (ảnh), vợ bệnh nhân Phan Văn Tâm (38 tuổi, ngụ Tây Ninh), người bị rắn hổ mang chúa cắn.

Trước đó, thông qua Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy, vợ chồng chị Bùi Thị Ngọc Tuổi, anh Phan Văn Tâm đã trao tặng 80 triệu đồng cho một bệnh nhân nặng và có hoàn cảnh khó khăn khác đang điều trị tại Khoa Bệnh nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy.

Đây là một phần của số tiền mà các Mạnh Thường Quân đã ủng hộ bệnh nhân Tâm trong thời gian điều trị tại Bệnh viện.

Chị Tuổi chia sẻ rằng mình rất mừng khi chồng đã phần nào hồi phục. Và khi biết được hoàn cảnh của một bệnh nhân nguy kịch giống trường hợp của chồng mình trước đây, chị đã bàn với chồng chia sẻ số tiền 80 triệu đồng cho bệnh nhân nghèo đó.

Chị cho biết: “Tôi đến gặp gia đình của bệnh nhân trong khoa để hỏi thì được biết họ cần 60 triệu. Tuy nhiên, vợ chồng tôi quyết định chuyển 80 triệu để sau khi đóng viện phí, họ sẽ dư ra 20 triệu để ăn uống và mua sắm những vật dụng cần thiết trong quá trình khám chữa bệnh”.

Anh Tâm hoàn toàn ủng hộ vợ, thậm chí còn giục vợ nhanh chóng hỗ trợ bệnh nhân nghèo kia.

Được biết, hoàn cảnh gia đình nhà anh Tâm cũng không khá giả gì. Ngày 19/8, trong lúc vây bắt, anh đã bị con rắn hổ mang chúa “khủng” nặng gần 5 kg, dài gần 3 m cắn vào đùi phải.

Ôm cả con rắn vào viện, anh chia sẻ “khi đó tôi nghĩ con rắn rất to, bán sẽ có được nhiều tiền để mua quần áo, sách vở cho con trai sắp đến ngày tựu trường”.

Khi đã bị nhiễm độc bắt đầu hoa mắt, lơ mơ, bác sĩ gỡ con rắn ra khỏi tay, anh còn cố quay đầu nhắn nhủ “ráng giữ nó sống giùm để tôi mang về bán”.

    Tags:
Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.