| Hotline: 0983.970.780

Tận dụng trường nội trú cho thí sinh ở xa ăn nghỉ để thi tốt nghiệp phổ thông

Thứ Tư 14/06/2023 , 10:58 (GMT+7)

Là tỉnh miền núi, đi lại khó khăn, Lào Cai tận dụng cơ sở vật chất các trường nội trú để cho thí sinh ở xa đến tập trung, ăn nghỉ gần khu vực thi.

Lào Cai tận dụng cơ sở vật chất của trường phổ thông dân tộc nội trú để tạo điều kiện ăn nghỉ cho thí sinh ở xa về dự thi THPT. Ảnh: Hải Đăng.

Lào Cai tận dụng cơ sở vật chất của trường phổ thông dân tộc nội trú để tạo điều kiện ăn nghỉ cho thí sinh ở xa về dự thi THPT. Ảnh: Hải Đăng.

Ông Đỗ Minh Tâm, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai cho biết, Lào Cai có 7.877 thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT. Toàn tỉnh có 24 điểm thi đặt tại các huyện, thị xã, thành phố, tăng 1 điểm thi so với năm 2022.

Tại tỉnh này có 340 phòng thi, 24 phòng chờ, dự kiến có 1.650 cán bộ tham gia làm nhiệm vụ thi.

Ngày 27/6 tới đây, thí sinh sẽ làm thủ tục dự thi tại phòng thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi. Ngày 28-29/6, các thí sinh chính thức bước vào kỳ thi theo lịch đã định.

Cũng theo ông Đỗ Minh Tâm, các trường đã hoàn thành đúng kế hoạch tổ chức dạy học và ôn tập kiến thức, đồng thời nắm bắt tình hình, tư tưởng của học sinh để kịp thời động viên tạo tâm lý tự tin cho các em bước vào kỳ thi... Đặc biệt, Ban chỉ đạo thi đã phân công nhiệm vụ cho các thành viên thuộc các ngành, xây dựng các phương án sẵn sàng ứng phó, khắc phục điều kiện về thời tiết, giao thông; phương án dự phòng; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm; thông tin liên lạc, không cắt điện trong suốt kỳ thi... đảm bảo tuyệt đối an toàn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh.

Chuẩn bị các phương án trong đó có phương án bố trí chỗ ăn nghỉ cho cán bộ coi thi, bố trí phương án cho các thí sinh ở xa về thi tại các điểm thi. Hằng năm, tỉnh Lào Cai đã thực hiện việc tận dụng các cơ sở vật chất trường nội trú, trung tâm giáo dục thường xuyên... để đưa học sinh ở xa về ở quanh khu vực thi.

"Chiều 26/6, tập kết toàn bộ thí sinh ở xa về quanh khu vực dự thi, nếu không ở trong các điểm bố trí đó thì các trường sẽ phải lấy số điện thoại, địa chỉ của phụ huynh, học sinh để nếu có tình huống bất ngờ thì sẽ liên lạc và xử lý ngay", ông Đỗ Minh Tâm, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai nhấn mạnh.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.