| Hotline: 0983.970.780

Apax English Lào Cai 'lặn mất tăm', phụ huynh đứng ngồi không yên

Thứ Hai 22/05/2023 , 18:12 (GMT+7)

Sau những hứa hẹn, Apax English Lào Cai của Shark Thủy bỗng ra đi 'không kèn, không trống' khiến những phụ huynh đã nộp tiền học ngoại ngữ cho con lo lắng.

Ngoài tấm biển này, không dấu hiệu nào cho thấy trung tâm ngoại ngữ Apax English Lào Cai còn hoạt động. Ảnh: Hải Đăng

Ngoài tấm biển này, không dấu hiệu nào cho thấy trung tâm ngoại ngữ Apax English Lào Cai còn hoạt động. Ảnh: Hải Đăng

Ra đi trong "im lặng"

Trước đây, Trung tâm ngoại ngữ Apax English Lào Cai thuê tầng 2 tòa nhà Trung Lan (188 Hoàng Liên, TP Lào Cai) làm địa điểm hoạt động, dạy và học tiếng Anh. Tuy nhiên, ghi nhận tại thời điểm hiện nay, các bảng biển quảng cáo Apax English Lào Cai ở tầng 1, mặt tiền phía đường Sơn Đạo (TP Lào Cai) đã bị gỡ bỏ.

Được biết, hiện tầng 2 của tòa nhà này đã cho một đơn vị khác thuê, sử dụng. Toàn bộ nội thất, trang thiết bị dạy học trước đây do Apax English Lào Cai đầu tư, cải tạo, phân chia các phòng học cũng không còn.

Xác nhận của lãnh đạo một số phường thuộc thành phố Lào Cai cho thấy, Apax English Lào Cai không chuyển trụ sở sang nơi mới, sang địa bàn phường khác mà do họ đã hoàn toàn dừng hoạt động tại Lào Cai. 

Tại mặt sàn tầng 2 của tòa nhà, hiện ngổn ngang vật liệu xây dựng. Một nhóm công nhân đang tích cực thi công để hoàn thiện mặt bằng cho đơn vị mới thuê.

Một trong số họ cho biết, Apax English Lào Cai hiện không còn ở đây. Mặt bằng đã được một trường học thuê làm nơi giảng dạy, đang được sửa chữa theo yêu cầu của họ.

Sự ra đi bất ngờ của Apax English Lào Cai, không có bất cứ thông báo nào khiến những phụ huynh đã nộp tiền học phí để con học tiếng Anh tại đây đứng ngồi không yên, "tiền học phí thì không đòi được, mà muốn cho con đi học cũng không xong".

"Họ đã ra đi trong im lặng, cầm tiền không dạy và cũng không trả lại. Không có một ai chịu trách nhiệm cho việc này và chúng tôi cũng không biết liên lạc thế nào", một phụ huynh cho biết.

Cũng theo những phụ huynh này, họ đã tính tới việc trình báo cơ quan công an bởi sự việc gần như đã "hai năm rõ mười". Họ đã nộp tiền học phí tiếng Anh cho Apax English Lào Cai nhưng trung tâm không tổ chức giảng dạy mà cầm tiền... rồi lặn mất tăm.

Bên trong mặt bằng trước đây Apax English Lào Cai thuê làm địa điểm dạy ngoại ngữ. Ảnh: Hải Đăng

Bên trong mặt bằng trước đây Apax English Lào Cai thuê làm địa điểm dạy ngoại ngữ. Ảnh: Hải Đăng

Làm rõ kết luận của ông Nguyễn Ngọc Thủy

Mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai đã có văn bản yêu cầu Trung tâm ngoại ngữ Apax English Lào Cai và Công ty cổ phần Anh ngữ Apax báo cáo về việc đóng cửa hoạt động nhưng không báo cáo Sở theo quy định.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh này đã nhận được văn bản của Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax về việc tái cấu trúc công ty và mở cửa hoạt động trở lại từ ngày 1/12/2022, sau đó tiếp tục thông báo lùi lại vào tháng 4/2023.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, toàn bộ Trung tâm ngoại ngữ Apax English Lào Cai đã không còn tồn tại trên địa bàn. Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai đã có đoàn kiểm tra thực tế tại địa chỉ 188 Hoàng Liên nêu trên nhưng không có cán bộ, giáo viên làm việc, không còn các trang thiết bị dạy học và cơ sở vật chất khác của trung tâm này.

Đáng lưu ý, ngày 27/11/2022, Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax đã tổ chức họp với phụ huynh học sinh tại trung tâm do Chủ tịch Hội đồng quản trị Nguyễn Ngọc Thủy chủ trì.

Tại cuộc họp, Công ty đã thống nhất với phụ huynh 2 phương án: Thứ nhất, trường hợp học sinh không học tiếp, Công ty có trách nhiệm trả lại tiền cho phụ huynh; thứ hai, công ty sẽ tiếp tục dạy đối với những học sinh tiếp tục có nhu cầu học. Tuy nhiên, tới nay thì với cả 2 phương án đưa ra, công ty đều không thực hiện.

Do đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai yêu cầu Trung tâm ngoại ngữ Apax English Lào Cai và Công ty cổ phần Anh ngữ Apax báo cáo, làm rõ kết quả thực hiện kết luận của ông Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị tại cuộc họp với phụ huynh tỉnh Lào Cai ngày 27/11/2022; giải thích và làm rõ nội dung phản ánh, thắc mắc của phụ huynh; đồng thời, đề nghị công ty chịu trách nhiệm giải quyết quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân có liên quan theo quy định của pháp luật...

Một thông tin khác, Giám đốc Trung tâm ngoại ngữ Apax English Lào Cai làm đơn xin thôi việc nhưng cũng không biết làm thế nào để được nhận quyết định miễn chức vụ từ Công ty cổ phần Anh ngữ Apax.

Ông Nguyễn Ngọc Thủy là một trong số những người đại diện cho Công ty cổ phần Anh ngữ Apax. Ông Nguyễn Ngọc Thủy nổi tiếng với vai trò là "cá mập" - Shark Thủy - trong chương trình Shark Tank Việt Nam với những cú vung tay nhiều tỷ đồng đầu tư cho startup nhưng bị thua lỗ.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.