| Hotline: 0983.970.780

Tân Giám đốc kỹ thuật VFF từng dạy nhiều thày ở V-League

Thứ Ba 19/05/2020 , 07:31 (GMT+7)

Ông Phan Thanh Hùng, Hoàng Văn Phúc từng tham dự các lớp học cấp bằng HLV do chuyên gia Yusuke Adachi giảng dạy.

Adachi (thứ hai từ trái sang) từng giảng dạy nhiều năm ở AFC. Ảnh: VFF.

Adachi (thứ hai từ trái sang) từng giảng dạy nhiều năm ở AFC. Ảnh: VFF.

LĐBĐ Việt Nam (VFF) chưa thông báo xác nhận việc bổ nhiệm tân Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) nhưng nhiều nguồn tin bên lề đồng loạt cho biết, chuyên gia người Nhật Bản Yusuke Adachi sẽ thay Jurgen Gede chèo lái con thuyền bóng đá Việt Nam.

Adachi, 59 tuổi, từng là cầu thủ chuyên nghiệp, trước khi trở thành giảng viên cao cấp của LĐBĐ châu Á (AFC). Ông từng giảng dạy cho nhiều HLV V-League như Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Minh Phương, Ngô Quang Trường, Phan Thanh Hùng hay Hoàng Văn Phúc... khi những người này học các chứng chỉ HLV của FIFA.

Hợp đồng giữa Adachi và VFF nhiều khả  năng kéo dài trong 2 năm. Theo VFF, họ đánh giá cao khả năng đào tạo trẻ của chuyên gia xứ mặt trời mọc suốt nhiều năm qua. Về kinh nghiệm thực tiễn, Adachi cũng rất phong phú khi từng giữ chức vụ tương tự ở LĐBĐ Hong Kong.

Ngay khi biết tin Adachi sắp ngồi ghế GĐKT, nhiều học trò cũ của ông như Phan Thanh Hùng, Hoàng Văn Phúc cùng bày tỏ tin tưởng vào khả năng kiến thiết nền bóng đá của ông thầy sinh năm 1961.

Trong khi đó, Jurgen Gede, sau khi hết hạn hợp đồng với VFF vào tháng 6, đang tiến hành đàm phán với CLB Hà Nội. Nếu mọi chuyện tốt đẹp, ông sẽ nhậm chức GĐKT ở đội bóng Thủ đô.

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất