| Hotline: 0983.970.780

Tăng cường phòng chống thiên tai, an toàn công trình thủy lợi

Thứ Hai 28/10/2019 , 15:17 (GMT+7)

Để đảm bảo an toàn công trình thủy lợi trong mùa mưa lũ năm 2019, UBND tỉnh Phú Yên chỉ đạo các sở, ngành, địa phương khẩn trương triển khai, rà soát công tác phòng chống thiên tai (PCTT).

Tỉnh Phú Yên chỉ đạo các sở, ngành, địa phương khẩn trương triển khai, rà soát công tác phòng chống thiên tai.

UBND tỉnh Phú Yên vừa có công văn hỏa tốc gửi Sở NN-PTNT, Sở KH-ĐT, BQL các dự án đầu tư xây dựng tỉnh và UBND các huyện, TX, TP và Cty TNHH MTV Thủy nông Đồng Cam triển khai các nhiệm vụ về PCTT và công tác đảm bảo an toàn công trình thủy lợi trong mùa mưa lũ năm 2019.

Theo đó, UBND, BCH PCTT-TKCN các huyện, TX, TP khẩn trương triển khai nhiệm vụ công tác PCTT các tháng cuối năm 2019 đã được UBND tỉnh ban hành.

Tiến hành rà soát, cập nhập phương án các khu neo đậu tàu thuyền, lồng bè nuôi trồng thủy sản của địa phương; hướng dẫn tổ chức sắp xếp, neo đậu đảm bảo an toàn khi mùa mưa, bão xảy ra.

Thực hiện nghiêm túc công tác theo dõi, kiểm tra hồ đập trước, trong và sau mưa lũ, đặc biệt đối với công tác phát dọn cây cối mọc trên mái đập, đỉnh đập, mang cống và nạo vét rãnh tiêu, thoát nước mái hạ lưu đập trước mùa mưa lũ nhằm sớm phát hiện những nguy cơ mất an toàn công trình và có biện pháp xử lý kịp thời, tránh xảy ra sự cố.

BCH PCTT-TKCN các địa phương có ảnh hưởng của các hồ thủy lợi, thủy điện chủ động phối hợp với các chủ hồ chứa tăng cường tuyên truyền, cảnh báo việc xả lũ của các hồ chứa thủy lợi, hồ thủy điện trong mùa mưa bão; rà soát các khu vực dân cư, sản xuất, chăn nuôi nằm trong vùng ngập lụt để có phương án di dời, sơ tán người, vật nuôi khỏi vùng ngập lụt để hạn chế thấp nhất thiệt hại.

Đối với các đơn vị quản lý, khai thác hồ chứa nước cần theo dõi, kiểm tra các hồ chứa nước nhằm sớm phát hiện những nguy cơ gây mất an toàn công trình và các biện pháp xử lý kịp thời, đảm bảo an toàn công trình trong mọi điều kiện...

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.