| Hotline: 0983.970.780

Tặng nước uống tinh khiết cho người dân vùng hạn mặn

Thứ Hai 23/03/2020 , 14:34 (GMT+7)

Bến Tre hiện đang gặp nhiều khó khăn do hạn, mặn xâm nhập sâu, có thời điểm độ mặn lên đến 10‰, mấy tháng nay người dân đã phải sử dụng nước máy nhiễm mặn.

Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển - Vùng 3 tặng nước uống tinh khiến cho người dân Bến Tre. Ảnh: MH.

Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển - Vùng 3 tặng nước uống tinh khiến cho người dân Bến Tre. Ảnh: MH.

Nhằm kịp thời hỗ trợ người dân bị khát giữa vùng hạn, mặn miền Tây, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển - Vùng 3 đã phối hợp với Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bến Tre tổ chức tặng nước uống tinh khiết cho nhân dân ở những địa phương bị nhiễm mặn, hạn hán, thiếu nước sinh hoạt.

Theo đó, Đoàn công tác do Đại tá Lê Trọng Phổ - Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển - Vùng 3 dẫn đầu đã tổ chức trao tặng hơn 200 bình nước uống tinh khiết (loại 20 lít) cho hơn 100 hộ dân trên địa bàn xã Tân Phong, huyện Thạnh Phú, là địa phương bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của ngập mặn trên địa bàn tỉnh Bến Tre. 

Cùng với hoạt động trên, Đoàn công tác còn phát tặng khẩu trang y tế, nước sát khuẩn và tuyên truyền cho bà con nhân dân tự nâng cao ý thức về phòng chống dịch Covid-19; đồng thời cũng phổ biến kiến thức, pháp luật về Luật Cảnh sát biển Việt Nam.

Phát khẩu trang và nước sát khuẩn cho người dân phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: MH

Phát khẩu trang và nước sát khuẩn cho người dân phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: MH

Theo kế hoạch, trong những ngày tới, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển - Vùng 3 sẽ tiếp tục điều động nhiều phương tiện tàu thuyền thực hiện nhiệm vụ cung cấp nước uống, nước ngọt và hỗ trợ các nhu cầu sinh hoạt tối thiểu của người dân, giúp bà con đối phó với hạn, mặn…

Theo báo cáo của tỉnh Bến Tre, từ sau tết Nguyên đán, nước mặn đã bao phủ gần như toàn bộ diện tích của tỉnh, nặng nề nhất là các huyện ven biển như: Thạnh Phú, Ba Tri, Bình Đại.

Không chỉ vậy nước mặn còn xâm nhập sâu trên 60 km đe dọa trực tiếp đến các vườn ăn trái của các huyện Chợ Lách, Mỏ Cày Nam, Mỏ Cày Bắc, Giồng Trôm.

Đáng báo động hơn khi tại cảng cá huyện Bình Đại, độ mặn còn giao động từ 26 - 29‰; tại huyện Thạnh Phú; Ba Tri, độ mặn lên đến 27-30‰… có thể sẽ gây tác hại rất lớn về kinh tế cho người dân địa phương.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất