| Hotline: 0983.970.780

Trao 200 bồn trữ nước và cấp nước ngọt cho người dân

Thứ Hai 24/02/2020 , 13:15 (GMT+7)

Số bồn trữ nước và cấp nước ngọt này trao cho người dân bị ảnh hưởng bởi hạn mặn tại huyện Thạnh Phú (Bến Tre).

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam trao bình nước ngọt cho các hộ dân. Ảnh: Minh Mừng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam trao bình nước ngọt cho các hộ dân. Ảnh: Minh Mừng.

Sáng ngày 22/2, tại xã Mỹ An, huyện Thạnh Phú, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bến Tre phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh và Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã tổ chức chương trình tặng bồn chứa nước và cấp nước ngọt cho người dân bị thiệt hại do hạn mặn tại huyện Thạnh Phú.

Đến dự có bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh; Đại tá Đặng Mạnh Hùng, Phó Chính ủy Vùng 2 Hải quân; ông Trần Ngọc Tam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bến Tre; ông Nguyễn Văn Đức, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; ông Đoàn Văn Đảnh, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và lãnh đạo huyện Thạnh Phú.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bên Tre, ông Đoàn Văn Đảnh cho biết, những năm qua, tình hình hạn hán, xâm nhập mặn đã gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến đời sống, sản xuất của nhân dân Bến Tre.

Đặc biệt trong năm 2016, xâm nhập mặn trên địa bàn tỉnh xuất hiện sớm và hết sức khốc liệt, nước mặn xâm nhập sâu vào nội đồng gây nhiều thiệt hại rất nghiêm trọng đến sản xuất nông nghiệp và đời sống nhân dân.

Qua tổng kết của Sở NN- PTNT, tổng thiệt hại của ngành nông nghiệp tỉnh Bến Tre do hạn mặn năm 2016 là năm đỉnh điểm về hạn mặn ở ĐBSCL là gần 1.800 tỷ đồng.

Trong đó, thiệt hại hơn 22.000 ha lúa, cây màu hơn 480 ha, cây giống thiệt hại hơn 180 ha, cây ăn trái bị ảnh hưởng hơn 5.700 ha. Riêng cây công nghiệp hơn 1.300 ha, trong đó, diện tích dừa bị ảnh hưởng 1.200 ha, chủ yếu là rụng trái non và làm giảm năng suất thu hoạch.

Bến Tre nằm trong vùng thường xuyên phải hứng chịu thiên tai, bị ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn.

Hiện tại, tình hình xâm nhập mặn diễn ra sâu rộng trên địa bàn toàn tỉnh gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sinh hoạt và sản xuất của người dân, trong đó nghiêm trọng nhất là thiếu nước ngọt để ăn uống, tắm rửa.

Chương trình có 200 bồn trữ nước và 300 m3 nước ngọt, 1.100 bình nước uống loại 20 lít và 2.000 bình 5 lít được trao đến các hộ gia đình chính sách, người nghèo và hộ dân có nhu cầu của huyện Thạnh Phú.

Đây là chương trình do Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh vận động Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn, Công ty Nước uống tinh khiết Sài Gòn tài trợ. Cùng với đó là hỗ trợ tàu vận chuyển của Lữ đoàn 125 - Vùng 2 Hải quân để mang nước sạch đến cho người dân huyện Thạnh Phú.

Đại biểu trao bồn chứa nước và bình nước ngọt cho người dân. Ảnh: Minh Mừng.

Đại biểu trao bồn chứa nước và bình nước ngọt cho người dân. Ảnh: Minh Mừng.

Ông Nguyễn Văn Đừng, xã Mỹ An, huyện Thạnh Phú là một trong số 200 hộ dân được nhận bồn nước, nước ngọt và nước uống trong chương trình này. Ông Đừng vui mừng cho biết, với dụng cụ trữ nước được tặng đã giúp gia đình ông giảm bớt khó khăn trong đợt hạn mặn năm nay. Đồng thời, ông hứa sẽ tích cực lao động, sản xuất để ổn định cuộc sống.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức ghi nhận những tình cảm của lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân và các doanh nghiệp, mạnh thường quân đã chia sẻ khó khăn với bà con huyện Thạnh Phú nói riêng và tỉnh Bến Tre nói chung.

Đối với người dân, ông đề nghị bàn con tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt công tác phòng, chống hạn mặn mà địa phương đã đề ra; sử dụng nước ngọt hết sức tiết kiệm, hiệu quả; phát huy có hiệu quả việc sử dụng các bồn chứa nước được hỗ trợ cũng như các dụng cụ chứa nước hiện có của gia đình, không chỉ phục vụ cho năm nay và cả những năm tiếp theo để góp phần ổn định đời sống và sinh hoạt.

Uỷ ban nhân dân tỉnh Bến Tre tặng bằng khen cho 05 tập thể. Ảnh: Minh Mừng.

Uỷ ban nhân dân tỉnh Bến Tre tặng bằng khen cho 05 tập thể. Ảnh: Minh Mừng.

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 05 tập thể với thành tích tích cực vận động, ủng hộ kinh phí trang bị dụng cụ chứa nước và hỗ trợ nước ngọt cho người dân vùng hạn mặn tỉnh Bến Tre năm 2020.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

350 gian hàng tại Hội chợ thương mại và sản phẩm OCOP Phú Thọ

Tính đến hết năm 2023, toàn tỉnh Phú Thọ có 237 sản phẩm được chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên, chiếm 85% là nhóm ngành thực phẩm.