| Hotline: 0983.970.780

Tập đoàn Hùng Nhơn và Công ty Thông Quan hợp tác trong lĩnh vực logistics

Thứ Sáu 05/11/2021 , 20:58 (GMT+7)

Lễ ký kết chương trình hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Hùng Nhơn và Công ty TNHH Thông Quan trong lĩnh vực logistics diễn ra ngày 5/11 tại Biên Hòa, Đồng Nai.

Lễ ký kết chương trình hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Hùng Nhơn và Công ty TNHH Thông Quan trong lĩnh vực logistics diễn ra ngày 5/11 tại Biên Hòa, Đồng Nai.

Lễ ký kết chương trình hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Hùng Nhơn và Công ty TNHH Thông Quan trong lĩnh vực logistics diễn ra ngày 5/11 tại Biên Hòa, Đồng Nai.

Ngày 5/11, tại thành phố Biên Hòa, Đồng Nai diễn ra lễ ký kết chương trình hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Hùng Nhơn và Công ty TNHH Thông Quan trong lĩnh vực phát triển, mở rộng hoạt động kinh doanh trên thị trường logistic Việt Nam nói riêng và thị trường logistic quốc tế nói chung.

Tập đoàn Hùng Nhơn là đơn vị đi lên từ Chăn nuôi, với kinh nghiệm trên 20 năm phát triển đã vươn mình trở thành Tập đoàn “Đa ngành nghề” hoạt động mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực như đầu tư phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, xuất nhập khẩu, Logistic, bất động sản, cung cấp giải pháp môi trường, an toàn sinh học đạt chuẩn quốc tế tại Việt Nam.

Đặc biệt Tập đoàn Hùng Nhơn đã và đang đẩy mạnh đầu tư trong lĩnh vực Chăn nuôi quy mô lớn, ứng dụng công nghệ hiện đại nhất từ Châu Âu với quy trình khép kín từ con giống, thức ăn, cho đến chế biến giết mổ theo tiêu chuẩn ISO, Global GAP và các Tiêu chuẩn chuyên nghành Quốc tế khác. Tập đoàn Hùng Nhơn hiện sở hữu 15 Công ty thành viên và chuỗi DHN, với hệ thống trang trại quy mô lên tới 1.000 ha trải rộng khắp khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nguyên.

Trong khi đó, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Vật tư Thiết bị Nông nghiệp Công nghệ cao Vifaco (VIFACO), một công ty trực thuộc Tập đoàn Hùng Nhơn, chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ toàn diện và hiện đại nhất cho ngành chăn nuôi như các công nghệ tự động hóa cho trang trại heo, trang trại gà: hệ thống cho ăn tự động, hệ thống làm mát tự động, hệ thống thu phân rút chân không; nhà máy giết mổ và chế biến heo/ gà; các sản phẩm thuốc thú y, thuốc sát trùng chuồng trại, các thiết bị nông nghiệp công nghệ cao, các nguyên liệu thô, Premix và chất phụ gia sử dụng trong ngành chăn nuôi được nhập khẩu từ những nhà sản xuất nổi tiếng trên thế giới.

Công ty còn xây dựng và cung cấp các giải pháp cho các hệ thống xử lý nước thải trong chăn nuôi theo tiêu chuẩn Châu Âu. Đặc biệt, VIFACO sẽ tiếp tục phát triển tập trung đẩy mạnh trong lĩnh vực logistics như: dịch vụ giao nhận đường biển, dịch vụ giao nhận hàng không, dịch vụ vận tải đường bộ nội địa, dịch vụ đại lý hải quan, dịch vụ tích hợp 3PL, dịch vụ vận tải đa phương thức, dịch vụ bốc xếp hàng hóa dự án, kho bãi….

Hai đơn vị sẽ hợp tác trong lĩnh vực phát triển, mở rộng hoạt động kinh doanh trên thị trường logistic Việt Nam nói riêng và thị trường logistic quốc tế nói chung.

Hai đơn vị sẽ hợp tác trong lĩnh vực phát triển, mở rộng hoạt động kinh doanh trên thị trường logistic Việt Nam nói riêng và thị trường logistic quốc tế nói chung.

Công ty TNHH Thông Quan, một công ty có thế mạnh trong lĩnh vực Logistics tại Việt Nam, được thành lập vào năm 2007. Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ và nghiêm túc, bằng việc luôn đặt yếu tố con người là trọng tâm của sự phát triền để hướng tới môi trường làm việc chuyên nghiệp, sáng tạo và hiểu quả, Công ty TNHH Thông quan đã từng bước khẳng định được uy tín về chất lượng của mình trong ngành logistics Việt Nam nói chung, ngành logistics nói riêng.

Toàn bộ hệ thống quản lý và quy trình dịch vụ của doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015 nhăm đưa ra những dịch vụ tốt nhất và phù hợp nhất với nhu cầu thị trường. Các lĩnh vực kinh doanh chính của Thông Quan như: dịch vụ vận chuyển hàng hóa đa phương tiện, đại lý thủ tục hải quan, tư vấn thủ tục hải quan xuất nhập khẩu, dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu, lưu kho, khai báo thuế, dịch vụ thương mại mua bán nông sản, xuất nhập khẩu nông sản.

Có vị trí địa lý thuận lợi, chính trị ổn định, Việt Nam đang bước vào thời ký phát triển nhanh chóng, dân số trẻ và rất sẵn sàng ứng dụng các công nghệ mới, tăng trưởng kinh tế cao, tăng sản xuất trong nước, với sức mua tăng và thị trường bán lẻ bùng nổ là một số động lực chính của ngành logistics Việt Nam.

Với việc Việt Nam gia nhập TPP, ngành logistics Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển và tham gia sâu hơn vào những trung tâm giao dịch vận tải thế giới... Nhận thấy những tiềm năng to lớn cũng với những thế mạnh đang sở hữu, Vifaco và Thông Quan đã cùng xây dựng chương trình hợp tác chiến lược để phát triển, mở rộng hoạt động kinh doanh trên thị trường logistics Việt Nam nói riêng và thị trường logistic quốc tế nói chung.

Theo số liệu từ Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam, hiện nay 95% các doanh nghiệp logistics đang hoạt động là doanh nghiệp Việt Nam. Số lượng doanh nghiệp nhiều nhưng chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ, quy mô hạn chế cả về vốn và nhân lực cũng như kinh nghiệm hoạt động quốc tế, chưa có sự liên kết giữa các khâu trong chuỗi cung ứng logistics và giữa doanh nghiệp dịch vụ logistics với doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Chính vì vậy, ở cả chiều mua và bán, doanh nghiệp logistics trong nước đều bị hạn chế về sân chơi.

Năm 2021 được đánh giá là một trong những năm khó khăn cho nền kinh tế nói chung và lĩnh vực logistics nói riêng, thương mại toàn cầu bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch Covid-19. Trong khi một số nơi các hoạt động logistics bị ngưng trệ vì dịch bệnh, một số phân khúc khác như logistics phục vụ thương mại điện tử lại trở nên quá tải vì số lượng người mua hàng và đơn giao hàng tại nhà tăng đột biến.

Tuy nhiên, theo báo cáo của Research And M market.com, quy mô thị trường logistics toàn cầu ước đạt 3.215 tỷ USD vào năm 2021, tăng 17,6% so với năm 2020. Điều này cho thấy ngành logistics vẫn có tiềm năng phát triển rất lớn. Thị trường logistics toàn cầu được thúc đẩy bởi việc khôi phục dòng chảy thương mại quốc tế. Hơn nữa, các chính sách thuận lợi hóa thương mại, kích thích tăng trưởng kinh tế hậu Covid-19 được thực hiện bởi Chính phủ cũng đang hỗ trợ trong việc mở rộng thị trường.

Việt Nam hiện đang là một nền kinh tế định hướng xuất khẩu. Chính phủ đang khuyến khích kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất và đang thu hút đầu tư vào lĩnh vực này, bằng cách thành lập các khu kinh tế và khu công nghiệp. Khu vực công nghiệp sản xuất và chế biến nhận được vốn đầu tư nước ngoài cao nhất trong vòng nhiều năm qua.

Việt Nam cũng đã đặt mục tiêu đến năm 2025, tỷ trọng đóng góp của dịch vụ logistics vào GDP đạt 5-6%, tốc độ tăng trưởng dịch vụ logistics đạt 15-20%, tỷ lệ thuê ngoài dịch vụ logistics đạt 50-60%, chi phí logistics giảm xuống tương đương 16-20% GDP, xếp hạng theo chỉ số LPI trên thế giới đạt thứ 50 trở lên.

Logistics là ngành cung cấp các dịch vụ liên quan tới vận tải biển, đường hàng không, đường bộ và quản lý hàng hóa khai báo hải quan hay cung cấp dịch vụ cho khách hàng, phục vụ chuỗi cung ứng cho ngành hàng bán lẻ. Thời gian qua, sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử đã và đang khiến thói quen tiêu dùng thay đổi từ mua bán truyền thống sang mua hàng trực tuyến.

Bên cạnh đó, nền kinh tế mở cửa và hội nhập ngày càng sâu rộng với hơn 500 tỷ USD xuất nhập khẩu mỗi năm; quy mô vận tải hàng hóa đường bộ, đường biển, đường hàng không, đường sắt đều rất lớn.

Trao tặng 40.000.000đ cho quỹ khuyến học Tỉnh Đồng Nai

Với mong muốn nâng cao chất lượng học tập, và đưa công tác khuyến học, khuyến tài của địa phương ngày càng phát triển, đại diện các doanh nghiệp tham dự đã trao tặng 40.000.000đ cho quỹ khuyến học Tỉnh Đồng Nai.

Thông qua chương trình hợp tác chiến lược này, Vifaco và Thông Quan mong muốn nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics; cơ hội mở rộng phát triển thị trường dịch vụ logistics tại Việt Nam; kết nối doanh nghiệp dịch vụ logistics với các đối tác là các tập đoàn, doanh nghiệp… về nhu cầu sử dụng sản phẩm dịch vụ logistics; chuyển đổi số trong lĩnh vực logistics và chuỗi cung ứng tại Việt Nam; cơ hội để các doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng, cung cấp giải pháp thanh toán, giải pháp logistics, các mô hình mới với đặc thù tại Việt Nam.

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm