| Hotline: 0983.970.780

Tập đoàn Phúc Sinh được tài trợ vì sáng kiến phát triển bền vững

Thứ Sáu 04/10/2024 , 14:03 (GMT+7)

Tập đoàn Phúc Sinh chính thức công bố nhận tài trợ không hoàn lại khoản tiền tương đương 16 tỷ đồng từ Quỹ Khí hậu và Phát triển Hà Lan, vào sáng 4/10.

Tập đoàn Phúc Sinh chính thức tiếp nhận tài trợ từ DFCD vào sáng 4/10 tại TP.HCM.

Tập đoàn Phúc Sinh chính thức tiếp nhận tài trợ từ DFCD vào sáng 4/10 tại TP.HCM.

Tập đoàn Phúc Sinh tổ chức buổi công bố tại TP.HCM, chính thức tiếp nhận tài trợ không hoàn lại từ Quỹ Khí hậu và Phát triển Hà Lan (DFCD) nhằm hỗ trợ các sáng kiến phát triển bền vững và ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) của doanh nghiệp này.

DFCD là một tổ chức phi chính phủ, được quản lý bởi Ngân hàng Phát triển Hà Lan, Tổ chức Phát triển Hà Lan, Tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên tại Hà Lan và Quỹ Quản lý khí hậu. DFCD tài trợ cho Phúc Sinh một khoản đầu tư 575.000 EUR, tương đương 16 tỷ đồng. Đây là khoản tài trợ lớn nhất với tỷ lệ cao nhất từ trước đến nay mà DFCD dành cho một công ty tại Việt Nam.

Khoản tài trợ từ DFCD không chỉ là hỗ trợ tài chính mà còn là sự công nhận từ một tổ chức quốc tế đối với nỗ lực của Tập đoàn Phúc Sinh trong việc thực hiện các sáng kiến về ESG và phát triển bền vững. Nguồn tài trợ sẽ giúp tập đoàn Phúc Sinh tiếp tục mở rộng các dự án phát triển bền vững, bao gồm các hoạt động chống phá rừng (non-deforestation) và những sáng kiến rộng hơn liên quan đến ESG, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, đặc biệt ở các nước tiên tiến và khó tính như châu Âu.

Trong vai trò Tổng giám đốc Phúc Sinh, phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Minh Thông khẳng định: “23 năm hình thành và phát triển, Phúc Sinh đã luôn đặt mục tiêu kinh doanh trên nền tảng phát triển bền vững. Các sáng kiến về ESG mà công ty triển khai đã được cộng đồng Quốc tế, đặc biệt là các Tổ chức phi chính phủ ghi nhận. Việc DFCD lựa chọn Phúc Sinh là đối tác tài trợ cho thấy sự công nhận đối với những thành tựu mà công ty đã đạt được trong việc bảo vệ môi trường và đóng góp cho xã hội”.

Cụ thể, từ khoản tài trợ không hoàn lại, Tập đoàn Phúc Sinh sẽ mở rộng số lượng hộ dân tham gia vào quy trình sản xuất các sản phẩm đạt chứng nhận phát triển bền vững, ví dụ như chứng nhận RA (Rainforest Alliance), một tiêu chuẩn quốc tế giúp bảo vệ rừng và môi trường. Đồng thời, Tập đoàn Phúc Sinh sẽ đầu tư vào các chương trình đào tạo mở rộng cho nông dân và nhân viên của Phúc Sinh, để họ hiểu rõ hơn về quy trình sản xuất bền vững, cải thiện kỹ năng và nâng cao nhận thức về các tiêu chuẩn ESG cũng như bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, Tập đoàn Phúc Sinh sẽ xây dựng và phát triển hệ thống truy xuất nguồn gốc để đảm bảo sự minh bạch và tính toàn vẹn trong chuỗi cung ứng, giúp các sản phẩm có thể được truy xuất từ nơi sản xuất đến thị trường tiêu thụ. Điều này không chỉ đảm bảo chất lượng mà còn tăng thêm niềm tin của đối tác và khách hàng vào sản phẩm của Phúc Sinh trên thị trường Quốc tế.

Tổng giám đốc Phúc Sinh - Phan Minh Thông - cam kết tiếp tục các sáng kiến phát triển bền vững.

Tổng giám đốc Phúc Sinh - Phan Minh Thông - cam kết tiếp tục các sáng kiến phát triển bền vững.

Thực hiện chiến lược phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam theo định hướng minh bạch, trách nhiệm, bền vững và tăng trưởng xanh, Tập đoàn Phúc Sinh cam kết đáp ứng yêu cầu đa dạng của thị trường và các công ty thu mua như không phá rừng, phát thải thấp, duy trì dòng chảy thương mại nông sản bền vững, đảm bảo sinh kế cho người nông dân trồng trọt.

Theo ông Phan Minh Thông, việc nhận khoản tài trợ từ DFCD không chỉ giúp Tập đoàn Phúc Sinh đẩy mạnh các sáng kiến về ESG mà còn đem đến sự khích lệ lớn cho toàn ngành nông nghiệp Việt Nam trong việc theo đuổi phát triển bền vững.

Với sự hỗ trợ từ DFCD, Tập đoàn Phúc Sinh hướng tới mục tiêu trở thành công ty hàng đầu về cà phê phát triển bền vững. Tập đoàn Phúc Sinh đặt trọng tâm vào việc mở rộng quy mô kinh doanh một cách bền vững, đồng thời giải quyết các thách thức về thích ứng khí hậu và quan tâm đến nhu cầu của các cộng đồng địa phương dễ bị tổn thương.

Xem thêm
Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Sau hơn một năm ra mắt, bộ sản phẩm thực phẩm chế biến TH true FOOD đã dần trở nên quen thuộc với hàng triệu căn bếp Việt.

Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.