| Hotline: 0983.970.780

Tập đoàn Phúc Sinh tập huấn cho nông dân vùng nguyên liệu cà phê

Thứ Sáu 14/06/2024 , 20:56 (GMT+7)

Tập đoàn Phúc Sinh triển khai Chương trình phát triển Cà phê bền vững Rainforest Alliance 2024 bằng chuỗi hoạt động tập huấn cho bà con nông dân Sơn La và Đắk Lắk.

Tập huấn tại Bản Củ, xã Chiền Ban, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La.

Tập huấn tại Bản Củ, xã Chiền Ban, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La.

Tập đoàn Phúc Sinh vừa khởi động Chương trình phát triển Cà phê bền vững Rainforest Alliance nhằm trang bị kiến thức canh tác và thu hoạch cho nông dân. Từ giữa tháng 6/2024, Tập  đoàn Phúc Sinh mời chuyên gia trực tiếp tập huấn tại vùng nguyên liệu, mà hai địa bàn đầu tiên là huyện Mai Sơn của tỉnh Sơn La và thị xã Buôn Hồ của tỉnh Đắk Lắk.

Nội dung tập huấn chủ yếu là cung cấp những thông tin đầy đủ và dễ hiểu cho bà con về các biện pháp quản lý dịch hại tổng hợp (IPM). Ngoài ra, các chuyên gia còn hướng dẫn cụ thể về giá trị thảm cỏ và cây che bóng, thu gom rác thải, bảo quản thuốc bảo vệ thực vật sao cho an toàn và tiết kiệm.

Đặc biệt, với tư cách đơn vị đầu tư vùng nguyên liệu, Tập đoàn Phúc Sinh cũng thông qua Chương trình phát triển Cà phê bền vững Rainforest Alliance để tạo điều kiện hỗ trợ bà con nông dân làm quen với việc sử dụng phân bón hữu cơ trong sản xuất cà phê, kỹ thuật thu hái trái chín, cũng như cách sử dụng mã QR tại nhật ký nông hộ, truy cập vào cơ sở dữ liệu chung.

Tập huấn tại xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk.

Tập huấn tại xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk.

Tổng giám đốc Tập đoàn Phúc Sinh Phan Minh Thông cho biết: “Sau hai tỉnh Sơn La và Đắk Lắk, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng tập huấn cho nhiều khu vực khác. Chúng tôi sẵn sàng vào tận từng buôn làng, tổ chức những lớp tập huấn chỉ chừng vài chục hộ tham gia. Tôi tin rằng, quá trình “tri thức hóa nông dân” sẽ giúp Việt Nam có được những vùng nguyên liệu cà phê trù phú và xây dựng được thị trường cà phê tăng trưởng bền vững, để góp phần cải thiện cuộc sống bà con nông dân”.

Chương trình phát triển Cà phê bền vững Rainforest Alliance của tập đoàn Phúc Sinh cũng trao tặng hàng ngàn vật dụng bảo hộ lao động cho nông dân trồng cà phê, bao gồm quần áo, giày, nón, găng tay…

Xem thêm
Tổng thống Putin đặt vòng hoa viếng Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ

Chiều 20/6, trong khuôn khổ các hoạt động tại Việt Nam, Tổng thống Putin đã đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Khởi tố, bắt tạm giam 4 cán bộ vi phạm trong lĩnh vực đất đai

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Trị, các đối tượng đã gây thiệt hại cho nhà nước số tiền trên 7 tỉ đồng.

Hành trình vờn qua những ngọn mây

Nếu nhìn cận cảnh thì rừng ở đâu cũng như nhau, trừ một số loài đặc trưng, đặc hữu. Nhưng nếu lên cao, khung hình sẽ khác, đẹp, lung linh và hùng vĩ hơn nhiều.

Bình luận mới nhất

Những thông tin từ bài viết này càng gợi cho những người làm thủy lợi ở ĐBSCL nhớ tới món nợ thủy lợi cho Cà Mau hơn bao giờ hết! Dự án “Hệ thống công trình phân ranh mặn, ngọt Sóc Trăng - Bạc Liêu” (giai đoạn 2009 - 2012) ra đời sau sự kiện phá đập Láng Châm mới chỉ là biện pháp đối phó tình thế (khi mà mặn đã xâm nhập vào đến Thị xã Ngã Năm). Khi phê duyệt chủ trương đầu tư Hệ thống Thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 1, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Rà soát, bổ sung quy hoạch, đề xuất các giải pháp trữ ngọt, cấp ngọt phục vụ sản xuất và sinh hoạt trong điều kiện hạn hán, thích ứng với biến đổi khí hậu, sụt lún và đập thủy điện trên thượng nguồn sông Mê Kông ảnh hưởng đến vùng Bán đảo Cà Mau. Dự án “Cống âu thuyền Ninh Quới” là bước đột phá trung gian đầu tiên của Hệ thống, thuộc giai đoạn 2 nhưng lại được làm trước đã phát huy hiệu quả bất ngờ, tạo ra được cục diện mới, lòng tin vào cách làm mới đáp ứng thực tế đời sống và hợp với lòng dân, từng bước tháo gỡ thế bí do xung đột mặn ngọt ở 3 tỉnh Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu trên bán đảo Cà Mau. Hướng chuyển nước ngọt mới bây giờ là rạch Xẻo Chít. Để nước về đến TP Cà Mau, Hệ thống thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 2 cần có nội dung tiếp nước cho con rạch này trong thời gian tới. (KS thủy lợi Nguyễn Anh Tuấn – Hội Khoa kọc kỹ thuật thủy lợi TP Hồ Chí Minh)
+ xem thêm