| Hotline: 0983.970.780

Nghệ An:

Tàu chở dầu bốc cháy trên biển, tàu cá bỏ chạy tán loạn

Thứ Bảy 13/09/2014 , 21:45 (GMT+7)

Một chiếc tàu chở dầu đã bất ngờ bốc cháy khi đang di chuyển trên biển ở gần khu vực cảng Cửa Lò (TX Cử Lò, Nghệ An). 

Vụ cháy làm một số tàu thuyền đánh cá ngư dân guồng máy, chạy tán loạn.

Người dân phường Nghi Tân, TX Cửa Lò, Nghệ An cho biết, vụ cháy xảy ra vào khoảng 12h trưa ngày 13/9, tại khu vực gần Cảng Cửa Lò thuộc địa bàn phường này. Vào thời gian trên, người dân nơi đây và ngư dân trên những chiếc tàu cá đang neo đậu gần khu vực cảng Cửa Lò bất ngờ nghe tiếng hô hoán từ một ghe đánh cá là có khói và lửa xuất phát từ một con tàu chở dầu đang di chuyển ngang qua. 

Ngay lập tức, tiếng hô hoán cứu hoả từ các ngư dân được báo đến cơ quan chức năng. Một số tàu thuyển nhỏ của ngư dân cạnh con tàu chở dầu bốc cháy đã lao xuống biển bỏ chạy. Cùng lúc đó, đông đảo người dân địa phương huy động tàu thuyền đỗ trong bờ ra để dập đám cháy.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC TX Cửa Lò đã điều xe cứu hỏa và hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường để chữa cháy. Khoảng 30 phút sau, đám cháy mới được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Vụ cháy đã làm một chiếc ghe đánh cá của ngư dân Thanh Hóa bị cháy rụi hoàn toàn và một người dân địa phương bị bỏng được đưa tới bệnh viện Đa khoa TX Cửa Lò cấp cứu.

Cuối chiều 13/9, trao đổi với PV, Thượng tá Hồ Minh Thắng - trưởng công an TX Cửa Lò xác nhận vụ cháy xảy ra tại một ghe đánh cá của ngư dân trú cạnh tàu chở dầu. Công an TX Cửa Lò đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Một số hình ảnh vụ cháy:

Chiếc tàu chở dầu bốc cháy dữ dội...
Chiếc tàu chở dầu bốc cháy dữ dội...
 
Tàu trong bờ ra cứu tàu chờ dầu gặp hoả hoạn...
Tàu trong bờ ra cứu tàu chờ dầu gặp hoả hoạn...
 
Ngọn lửa còn nhen nhóm sau nỗ lực cứu hoả...
Ngọn lửa còn nhen nhóm sau nỗ lực cứu hoả...
 
Khói vẫn nghi ngút.
Khói vẫn nghi ngút.
 
Tàu chở dầu bốc cháy khi đã được dập lửa.
Tàu chở dầu bốc cháy khi đã được dập lửa.
 
Xe cứu hoả được điều động đến hiện trường.
Xe cứu hoả được điều động đến hiện trường.
 
Người dân nơi đây chỉ biết đừng nhìn xem tàu cháy ngoài biển.
Người dân nơi đây chỉ biết đừng nhìn xem tàu cháy ngoài biển.
 

 

(dantri.com.vn)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm