| Hotline: 0983.970.780

Tay vợt Aryna Sabalenka vô địch giải Mỹ mở rộng

Chủ Nhật 08/09/2024 , 08:37 (GMT+7)

Chiến thắng xứng đáng giành cho Aryna Sabalenka khi vượt qua tay vợt chủ nhà Mỹ Jessica Pegula tại chung kết đơn nữ.

Tay vợt Aryna Sabalenka mừng cúp chiến thắng. Ảnh: AP

Tay vợt Aryna Sabalenka mừng cúp chiến thắng. Ảnh: AP

Aryna Sabalenka lên ngôi vô địch đơn nữ giải quần vợt Mỹ mở rộng 2024 và được giới chuyên môn bình luận là chiến thắng xứng đáng.

Trước sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, Jessica Pegula là người liên tục tạo sức ép tới Aryna Sabalenka. Thế nhưng, Aryna Sabalenka có bản lĩnh bởi cô từng góp mặt tại các trận chung kết giải Grand Slam trước đó nên không hề bỡ ngỡ. Thống kê cho thấy, 2 tay vợt có tỉ lệ thành công ăn điểm từ những quả phát bóng 1 là 65%. Thế nhưng trong các quả phát bóng 2, Aryna Sabalenka đạt thành công ăn điểm là 50% trong khi Jessica Pegula chỉ có 25%.

Trận chung kết đơn nữ giải năm nay khép lại với tỉ số 2-0 (7/5, 7/5) nghiêng về Aryna Sabalenka. Ngay trên sân, Aryna Sabalenka lấy 2 tay che mặt khóc đầy cảm xúc mừng chiến thắng sau tình huống ghi điểm cuối.

Aryna Sabalenka đang là số 2 thế giới của quần vợt nữ. Tay vợt người Belarus này đã vô địch đơn nữ giải Australia mở rộng 2024 đầu năm nay. Bây giờ, cô tiếp tục vô địch tại Mỹ mở rộng 2024. Tính toàn sự nghiệp, Aryna Sabalenka đã 3 lần giành vô địch giải thuộc Grand Slam (Australia mở rộng 2022, 2024; Mỹ mở rộng 2024). Năm 2019, Aryna Sabalenka từng vô địch tại giải Mỹ mở rộng nhưng khi đó cô tham dự nội dung đánh đôi.

Trước khi lọt vào chung kết, Aryna Sabalenka đã có chiến thắng thuyết phục tước đương kim vô địch Olympic Paris 2024 là Qinwen Zheng (hạt giống số 7) ở tứ kết. Tại bán kết, cô thắng Emma Navarro (hạt giống số 13) của chủ nhà Mỹ. Ngôi vô địch đơn nữ giải Mỹ mở rộng 2024 giúp Aryna Sabalenka có phần thưởng 3,6 triệu USD.

Giải đấu năm nay sẽ còn trận chung kết đơn nam được chú ý giữa Jannik Sinner và Taylor Fritz (rạng sáng ngày 9/9).

Xem thêm
Hội Nhà văn Việt Nam kêu gọi ủng hộ đồng bào lũ lụt

Ông Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam, kêu gọi hội viên và các nhà hảo tâm chung tay đóng góp, khắc phục hậu quả bão số 3.

HLV Park Hang-seo khẳng định không xin việc với bóng đá Malaysia

Cựu HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam – ông Park Hang-seo khẳng định không nộp hồ sơ xin việc với Liên đoàn bóng đá Malaysia.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.