| Hotline: 0983.970.780

Thái Nguyên: Doanh thu kinh tế số đạt gần 400.000 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2024

Thứ Ba 16/07/2024 , 09:40 (GMT+7)

Thời gian qua, tỉnh Thái Nguyên đã tích cực đẩy mạnh phát triển doanh nghiệp công nghệ số, nội dung số, thương mại điện tử.

Thái Nguyên là một trong những địa phương triển khai sớm các nền tảng số phục vụ quản lý nhà nước, phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Ảnh: Kim Oanh.

Thái Nguyên là một trong những địa phương triển khai sớm các nền tảng số phục vụ quản lý nhà nước, phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Ảnh: Kim Oanh.

Từ đầu năm 2024 đến nay, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai đồng bộ các nhiệm vụ chuyển đổi số theo hướng hiện đại, qua đó đem lại những giá trị, tiện ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Theo đó, cùng với những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về chuyển đổi số, tỉnh Thái Nguyên đã thực hiện hiệu quả chuyển đổi số trên cả 3 trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

Về kinh tế số, thời gian qua, tỉnh Thái Nguyên đã tích cực đẩy mạnh phát triển doanh nghiệp công nghệ số, nội dung số, thương mại điện tử. Trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng doanh thu kinh tế số trên địa bàn tỉnh đạt gần 400.000 tỷ đồng; hơn 500.000 khách hàng với trên 9.300 điểm chấp nhận thanh toán thông qua dịch vụ Mobie Money; số lượng giao dịch thanh toán qua kênh Internet/ATM/POS lũy kế đạt trên 6,6 triệu giao dịch, với giá trị giao dịch đạt trên 66.000 tỷ đồng.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên, là một trong những địa phương triển khai sớm các nền tảng số phục vụ quản lý nhà nước, phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số, Thái Nguyên hiện nằm trong Top 10 địa phương dẫn đầu về hạ tầng số và là một trong những tỉnh trên cả nước có tỷ lệ dân số trưởng thành có điện thoại thông minh cao (đạt 90% tổng số dân trong toàn tỉnh).

Trên địa bàn hiện có 7 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông với hơn 1.800 điểm thu phát sóng điện thoại di động (trạm BTS). Tỉnh đã triển khai đồng bộ việc gắn mã địa chỉ số cho đối tượng nhà ở cá nhân, hộ gia đình trên địa bàn toàn tỉnh (đạt tỷ lệ 99,7%), góp phần hình thành cơ sở dữ liệu địa chỉ số quốc gia phục vụ nhu cầu quản lý và phát triển kinh tế - xã hội.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng tiếp tục đầu tư phát triển hạ tầng viễn thông, mạng lưới Internet và mạng di động phủ rộng trên toàn địa bàn, giúp người dân và doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận các dịch vụ và ứng dụng kỹ thuật số.

Xem thêm
Ấn Độ sẽ đẩy mạnh nhập khẩu cao su, cơ hội cho Việt Nam

Hiện ngành công nghiệp ô tô, sản xuất thiết bị y tế của Ấn Độ đang ghi nhận tăng trưởng tích cực, kéo theo đó là nhu cầu sử dụng cao su thiên nhiên tăng.

Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Hàng trăm ngàn sản phẩm sữa tươi, nước tinh khiết TH đến với người dân vùng ngập lũ

Ngoài những hỗ trợ chính thức từ tập đoàn, Công đoàn các công ty thành viên của Tập đoàn TH tại các tỉnh cũng thực hiện quyên góp để nhanh chóng đưa những món quà thiết thực tới người dân vùng lũ.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.