| Hotline: 0983.970.780

Thái Nguyên thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua hệ thống siêu thị Vincom

Chủ Nhật 31/03/2024 , 18:08 (GMT+7)

Thông qua Chương trình, các địa phương, chủ thể, sản phẩm OCOP sẽ được tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá miễn phí trên các nền tảng truyền thông của Vincom.

Chương trình 'Trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Thái Nguyên – Tôn vinh sản phẩm Việt'.

Chương trình "Trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Thái Nguyên – Tôn vinh sản phẩm Việt".

Trong 3 ngày từ 29/3 – 31/3/2024, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với Ban quản lý Vincom Plaza Thái Nguyên tổ chức Chương trình thí điểm trưng bày, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP tỉnh Thái Nguyên với tên gọi "Trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Thái Nguyên – Tôn vinh sản phẩm Việt".

Chương trình nhằm mục đích xây dựng, kết nối, cùng phát triển với các doanh nghiệp, hợp tác xã và các cơ quan quản lý nhà nước, tạo ra môi trường mua sắm tích cực, thúc đẩy đưa các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, nông sản của Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Hoạt động cũng là một giải pháp của tỉnh Thái Nguyên nhằm quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu; góp phần tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn được tiếp cận, mở rộng thị trường, tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Đồng thời giúp người tiêu dùng lựa chọn, sử dụng những sản phẩm nông nghiệp an toàn, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Các sản phẩm OCOP tham gia trưng bày, giới thiệu tại Chương trình phải đảm bảo bao bì, nhãn mác, tiêu chuẩn chất lượng, niêm yết giá bán rõ ràng.

Các sản phẩm OCOP tham gia trưng bày, giới thiệu tại Chương trình phải đảm bảo bao bì, nhãn mác, tiêu chuẩn chất lượng, niêm yết giá bán rõ ràng.

Theo đó, tham gia Chương trình có 10 gian hàng trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến từ các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Yêu cầu đối với các sản phẩm OCOP tham gia trưng bày, giới thiệu tại Chương trình phải đảm bảo bao bì, nhãn mác, tiêu chuẩn chất lượng (đúng hồ sơ công bố, đánh giá), niêm yết giá bán rõ ràng và không được tăng giá trong thời gian diễn ra Chương trình. Ưu tiên các sản phẩm OCOP 4 sao, sản phẩm có tiềm năng tham gia vào các hệ thống siêu thị.

Thông qua Chương trình, các địa phương, chủ thể, sản phẩm OCOP sẽ được tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá miễn phí trên các nền tảng truyền thông của Vincom. Trên cơ sở kết quả của Chương trình, các sản phẩm OCOP sẽ có cơ hội được tiếp tục phối hợp trưng bày, giới thiệu, kinh doanh tại các chuỗi siêu thị, trung tâm thương mại của Vincom trên toàn quốc.

Tính đến thời điểm hiện nay, toàn tỉnh Thái Nguyên có 240 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, trong đó có 149 sản phẩm 3 sao, 89 sản phẩm 4 sao, 2 sản phẩm 5 sao cấp quốc gia.

Xem thêm
Xét tuyển công chức làm việc tại Cục Bảo vệ thực vật và Cục Thú y

Bộ NN-PTNT thông báo xét tuyển công chức làm việc tại Cục Bảo vệ thực vật và Cục Thú y thuộc Bộ, như sau:

Thương hiệu quốc gia Việt Nam 'Vươn mình tiến vào kỷ nguyên Xanh'

Tối 4/11, tại Hà Nội diễn ra Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 với chủ đề ‘Vươn mình tiến vào kỷ nguyên Xanh’.

Dự án căn hộ duy nhất ở Tây Nam Linh Đàm đang được săn đón

Không ngạc nhiên khi dự án căn hộ duy nhất đang triển khai tại Tây Nam Linh Đàm, thuộc quận Hoàng Mai, Hà Nội là Hanoi Melody Residences đang được thị trường săn đón...

Thu ngân sách Nhà nước gần 1,45 triệu tỷ đồng, tăng 17,9%

Sau 9 tháng, lũy kế tổng thu ngân sách Nhà nước ước đạt 1.448,2 nghìn tỷ đồng, bằng 85,1% dự toán năm và tăng 17,9% so với cùng kỳ năm ngoái...