| Hotline: 0983.970.780

Thắng kịch tính Man City, Arsenal giành Siêu cúp Anh

Thứ Hai 07/08/2023 , 07:54 (GMT+7)

Arsenal có bàn thắng gỡ hoà trước Man City ở phút 90+10 và sau đó đoàn quân của HLV Mikel Arteta bản lĩnh hơn để giành chiến thắng ở loạt đá luân lưu 11m.

Kết quả bóng đá Arsenal vs Man City 

Trận Siêu cúp Anh giữa Arsenal vs Man City là trận đấu có thể mang về danh hiệu đầu tiên của mùa giải. Chính vì thế, cả hai HLV Pep Guardiola và Mikel Arteta đều tỏ ra vô cùng thận trọng khi họ đều bố trí 2 tiền vệ án ngữ ở khu vực trung tuyến. 

Những phút đầu tiên chứng kiến sự chặt chẽ đến từ Arsenal và Man City. Khu vực giữa sân rất nóng với những tình huống tranh cướp liên tục của 2 đội. 

Mãi đến phút thứ 14, Man City mới tạo ra cú đá đầu tiên của trận đấu. Rodri có bóng trước vòng cấm và anh tung ra một pha dứt điểm nguy hiểm đưa bóng đi sạt cột dọc. 

Erling Haaland bị phong toả trong hiệp 1. Ảnh: Dailymail.

Erling Haaland bị phong toả trong hiệp 1. Ảnh: Dailymail.

Arsenal ngay lập tức mang tới những sự đáp trả. Kai Havertz nhận bóng trong vòng cấm và tung ra cú đá nhưng bóng đi quá nhẹ. Ederson Moraes dễ dàng hoá giải tình huống này. 

Phút 36, Bukayo Saka có pha đi bóng nỗ lực bên cánh phải trước khi tung ra cú cứa lòng sở trường bằng chân trái. Đáng tiếc là bóng đi chệch khung thành.

Man City không vội vàng trong hiệp 1 khi tiền đạo Erling Haaland bị phong tỏa khá chắc và điều này khiến cho những pha tấn công của The Citizens dễ dàng bị bẻ gãy. 

Hiệp thi đấu thứ 2 của trận đấu Arsenal vs Man City chứng kiến những sự thay đổi khi các Pháo thủ tăng tốc. Đoàn quân của HLV Mikel Arteta liên tục tạo ra những cơ hội ăn bàn. 

Ramsdale cứu thua cho Arsenal. Ảnh: Dailymail.

Ramsdale cứu thua cho Arsenal. Ảnh: Dailymail.

Man City cũng suýt chút nữa mang về bàn thẳng mở tỷ số ở phút 51. John Stones là người bật cao đánh đầu sau tình huống phạt góc bên cánh trái nhưng bóng đi thẳng vào vị trí của Aaron Ramsdale. 

Sự già dơ của HLV Pep Guardiola được thể hiện khi ông tạo ra một sự thay đổi người quan trọng khi đưa cầu thủ trẻ Cole Palmer vào sân. Phút 77, Palmer nhận bóng bên cánh phải và anh xử lý khéo léo trước khi tung ra cú cứa lòng đưa bóng vào góc chết khiến thủ môn Aaron Ramsdale bay người hết cỡ mà không thể cứu thua. 

Cole Palmer mang về bàn thắng mở tỷ số của trận đấu. Ảnh: Dailymail.

Cole Palmer mang về bàn thắng mở tỷ số của trận đấu. Ảnh: Dailymail.

Bàn thắng này khiến Arsenal xuống tinh thần thấy rõ và họ không còn có thể duy trì được thế trận tấn công trước Man City. Thậm chí, nếu như Phil Foden chỉn chu hơn thì Arsenal đã phải nhận thêm bàn thua. 

Trong bối cảnh đã thật sự tuyệt vọng, Arsenal bất ngờ có được bàn gỡ hòa. Ở pha tấn công gần như là cuối cùng của trận đấu, Leandro Trossard có bóng ở hành lang cánh phải và anh đi bóng vào trong trước khi tung ra cú đá đập chân của Akanji khiến thủ môn Ortega lỡ đà nhìn bóng từ từ đi vào lưới. 

Với bàn thắng này, tỷ số của trận đấu Arsenal vs Man City là 1-1 sau 90 phút thi đấu chính thức. 2 đội sẽ phải đưa nhau vào loạt đá luân lưu 11m. 

Trên chấm đá cân não, Kevin De Bruyne và Rodri không thể thực hiện thành công trong khi lần lượt Odergaard, Trossard, Saka và Fabio Vieira đều dứt điểm thành bàn. Như vậy, Arsenal vượt qua Man City và lên ngôi vô địch Community Shield. 

Chung cuộc Arsenal vs Man City: 1-1 (Arsenal thắng 4-1 trong loạt đá luân lưu 11m). 

>>> Xem thêm: Bùng nổ đầu hiệp 2, Man United cắt mạch 3 trận toàn thua

Xem thêm
Trung tướng Trần Quang Khánh - Chính ủy Thành đồng Biên giới

Sinh năm 1925, Trung tướng Trần Quang Khánh đã tròn 100 tuổi đời. Khuôn mặt phúc hậu, kiệm lời song luôn vui vẻ trong khi trò chuyện.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

HLV Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng ĐT Việt Nam

Ngày 3/5/2024, VFF và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.