| Hotline: 0983.970.780

Thắng nhưng chưa vội mừng

Thứ Năm 17/10/2019 , 06:45 (GMT+7)

Chiến thắng 3-1 một cách áp đảo trên đất Indonesia khiến CĐV Việt Nam vui sướng, nhưng chừng đó là chưa đủ để thầy trò Park Hang-seo mơ về suất đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022.

song-hi-vn160527210
Quang Hải và Quế Ngọc Hải – 2 trụ cột ở hàng công và hàng thủ Việt Nam.

Ở buổi họp báo sau trận, khi được hỏi về cơ hội đi tiếp của Việt Nam, HLV Park từ chối trả lời. Đến khi ra chào nhóm phóng viên trong nước khi rời sân, chiến lược gia người Hàn Quốc tiếp tục “kín như bưng” với người nhà. Ngay cả khi được hỏi lảng sang vấn đề SEA Games 30, vốn Việt Nam sẽ phải gặp Thái Lan tại vòng bảng, ông Park cũng chỉ nói chung chung rằng “lúc này chỉ tính từng trận một”.

Sự dè dặt của HLV Park nói lên ba điều. Thứ nhất, hành trình của Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 vẫn còn dài và tiềm ẩn nhiều bất ngờ. Chúng ta mới chỉ đá 3 trong tổng số 8 trận, nghĩa là chưa qua một nửa. Với việc có tới 3 đội trong bảng cạnh tranh ngôi đầu bảng, một trận thua sẽ là rất tai hại. Minh chứng nhãn tiền là đội hạt giống UAE. Sau 2 trận thắng tưng bừng, đội bóng Tây Á đứng trước viễn cảnh bị tụt lại khi sắp làm khách ở Việt Nam, rồi sau đó nghỉ lượt trận kế tiếp.

Thứ hai, lực lượng của Việt Nam so với các đội còn lại không vượt trội. Quang Hải cùng đồng đội đang chơi tốt và đứng nhì bảng, tất cả là nhờ những toan tính hợp lý của ông Park và sự ăn ý giữa các tuyển thủ. Nếu thiếu một trong hai điều này, chưa chắc chúng ta giữ gìn được phong độ.

Cuối cùng, cũng là quan trọng nhất, Việt Nam chưa bước qua thử thách khó nhằn sẽ đến vào tháng 11. Khi ấy, chúng ta sẽ đá liền 2 trận với những đối thủ trực tiếp là Thái Lan và UAE. Chỉ đến khi vượt qua cửa ải này, toan tính về chặng đường còn lại mới rõ ràng với Việt Nam.

Không chỉ Park Hang-seo, HLV Thái Lan Akira Nishino cũng không dám để “tư tưởng trên mây” khi cùng học trò thắng oanh liệt UAE 2-1. Trước báo giới Thái Lan, cựu HLV tuyển Nhật Bản phát biểu gần tương tự ông Park, nghĩa là tránh nhắc đến khả năng đi tiếp và “cố gắng từng trận một”. Là một người cẩn trọng, Nishino hiểu với việc vòng loại kéo dài tới 9 tháng, Thái Lan thăng hoa bây giờ nhưng vẫn có thể xuống phong độ bất kỳ lúc nào.

Suất đi tiếp ở một bảng có 3 đội mạnh như của Việt Nam, thực tế nhất chỉ là ngôi đầu. Việt Nam tuy vẫn là một trong 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, nhưng đội xếp thứ 5 trong danh sách này (Kyrgyzstan) cũng có 7 điểm như chúng ta.

Cửa đi tiếp ở bảng G tựa như một tấm chăn hẹp. Nếu Việt Nam ấm, Thái Lan và UAE sẽ bị lạnh.

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất