| Hotline: 0983.970.780

Thầy cô vượt núi lấy nhu yếu phẩm cho học sinh

Thứ Bảy 21/09/2024 , 09:45 (GMT+7)

LÀO CAI Các thầy cô ở A Lù, huyện Bát Xát, đi bộ vượt núi nhiều cây số để lấy hàng cứu trợ, nhu yếu phẩm cho các em học sinh.

Thầy cô Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở A Lù đi bộ lấy cứu trợ cho các em học sinh. Ảnh: V.M

Thầy cô Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở A Lù đi bộ lấy cứu trợ cho các em học sinh. Ảnh: V.M

Chiều 20/9, thầy Vũ Văn Minh, Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở A Lù chia sẻ, do bão số 3 khiến giao thông đến trung tâm xã A Lù bị chia cắt. Các phương tiện cơ giới chưa thể vào trung tâm xã này. Hiện nay, thầy cô giáo trong nhà trường được phân công đi lấy hàng cứu trợ là nhu yếu phẩm từ những đoàn thiện nguyện để góp phần đảm bảo bữa ăn hằng ngày của các em học sinh.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở A Lù có 480 học sinh, thời điểm mưa bão, nhà trường cho học sinh nghỉ học, chỉ duy trì số ít học sinh bán trú. Sau khi bão đi qua, nhà trường đã đón các em học sinh trở lại lớp học.

Hiện nay, để duy trì bữa ăn cho học sinh, các thầy cô căn cứ chế độ, tính toán để mua thực phẩm trong dân, vì xe chưa thể vào được trung tâm xã cũng vị trí trường học.

"Sau khi nhận được thông tin có đoàn thiện nguyện lên hỗ trợ, nhà trường đã cử 12 giáo viên, sử dụng xe máy kết hợp đi bộ trèo núi từ trung tâm xã đến thôn Séo Phìn Chư (cả đi và về khoảng 10km), để lấy gạo, nước mắm, súp, sữa Fami... cho học sinh. Tổng đợt hàng cứu trợ lần đầu, các thầy cô giáo mang về được cho các em là khoảng 3 tạ", thầy Vũ Văn Minh thông tin.

Trong ngày hôm nay 20/9, các thầy cô được phân công tiếp tục lấy hàng cứu trợ đợt 2 tại thôn Khoa Sán Chải, xã A Lù.

Ông Hà Ngọc Linh, Phó Chủ tịch UBND xã A Lù (huyện Bát Xát, Lào Cai) xác nhận thông tin nêu trên và cho biết, mưa lũ gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản trên địa bàn xã. Đặc biệt, giao thông đến trung tâm xã và đi các thôn gặp rất nhiều khó khăn...

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp Đại hội đồng LHQ và thăm Cuba

Đây cũng là lần đầu tiên một Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam tham dự trực tiếp các phiên họp cấp cao tại Đại hội đồng Liên hợp quốc.

Triển khai các quy định mới về điều kiện sản xuất thức ăn thủy sản

Cần Thơ Buổi tập huấn góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các doanh nghiệp xung quanh các quy định mới về sản xuất thức ăn và bảo vệ môi trường thủy sản.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Có một trận ‘lũ quét’ giữa lòng sông

Ngoài 50 tuổi, ông Nguyễn Đăng Tuấn mới thấy lũ quét trên tivi, nhưng bằng mắt so sánh, có lẽ nó cũng chỉ ghê gớm tựa như nước sông Thái Bình hồi bão số 3.