| Hotline: 0983.970.780

Thể thao Đông Nam Á có 3 HCV tại Olympic 2024

Thứ Năm 08/08/2024 , 14:01 (GMT+7)

Tính đến lúc này, thể thao Đông Nam Á đã có kết quả cao nhất là 3 HCV tại Olympic Paris 2024.

Panipak Wongpattanakit đi vào lịch sử là tuyển thủ thể thao Đông Nam Á đầu tiên bảo vệ được HCV trong 2 kì Olympic. Ảnh: IOC

Panipak Wongpattanakit đi vào lịch sử là tuyển thủ thể thao Đông Nam Á đầu tiên bảo vệ được HCV trong 2 kì Olympic. Ảnh: IOC

Trong rạng sáng ngày 8/8 theo giờ Việt Nam, nữ võ sĩ taekwondo Panipak Wongpattanakit của đoàn thể thao Thái Lan đã giành HCV tại hạng 49kg ở Olympic Paris 2024. Tuyển thủ này chiến thắng Guo Qing (Trung Quốc) với kết quả 2-1 trong 3 ván thi đấu. Thành tích giúp Panipak Wongpattanakit bảo vệ tấm HCV đã giành được ở nội dung này có tại Olympic Tokyo 2020 diễn ra tại Nhật Bản.

Panipak Wongpattanakit trở thành tuyển thủ đầu tiên của thể thao Đông Nam Á bảo vệ thành công tấm HCV trong 2 kì Olympic liên tiếp trong các tuyển thủ từng thi đấu từ trước đến nay.

Tính đến thời điểm này, thể thao Đông Nam Á có 3 tấm HCV là kết quả cao nhất. Trong đó, đoàn Thái Lan giành 1 HCV môn taekwondo; đoàn Philippines giành 2 HCV ở môn thể dục dụng cụ.

Hiện tại, các đoàn thể thao Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines đã giành được huy chương ở Olympic Paris 2024. Đoàn thể thao Việt Nam tham dự 16 tuyển thủ ở kì thi đấu lần này, tuy nhiên, chúng ta không đạt được huy chương tính đến hết ngày 7/8. Thể thao Việt Nam chỉ còn 1 tuyển thủ duy nhất ở môn canoeing còn thi đấu là Nguyễn Thị Hương (diễn ra chiều 8/8).

Tại Olympic Paris 2024, thể thao Đông Nam Á có tổng 182 VĐV của 11 quốc gia tham dự. Các đoàn thể thao đặt mục tiêu giành huy chương gồm Thái Lan, Philippines, Indonesia, Malaysia, Singapore, Việt Nam. Trong đó, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Malaysia là những đoàn thể thao đặt mục tiêu giành HCV. Đoàn thể thao Việt Nam đặt mục tiêu phấn đấu giành huy chương tại Olympic Paris 2024.

Tại Olympic Tokyo 2020, thể thao Đông Nam Á đạt được kết quả cao nhất là 3 HCV với thành tích 1 HCV của đoàn thể thao Thái Lan, 1 HCV của Philippines, 1 HCV của Indonesia.

Xem thêm
Sắc màu xôn xao trong một miền tranh lụa bình yên

Sắc màu xôn xao được nữ họa sĩ thế hệ 9X Quế Hương thể hiện trên tranh lụa cho người xem chìm đắm vào một thế giới bình yên và mơ mộng.

Ký ức quê hương, giai điệu tình quê Bình Định

Chương trình nghệ thuật 'Ký ức quê hương' là hành trình về nguồn, tôn vinh những nhạc sĩ, ca sĩ gốc Bình Định…

HLV Park Hang-seo khẳng định không xin việc với bóng đá Malaysia

Cựu HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam – ông Park Hang-seo khẳng định không nộp hồ sơ xin việc với Liên đoàn bóng đá Malaysia.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.