| Hotline: 0983.970.780

Việt Nam kì vọng huy chương Olympic 2024 ở lực sĩ cử tạ Trịnh Văn Vinh

Thứ Tư 07/08/2024 , 18:15 (GMT+7)

Đoàn thể thao Việt Nam sẽ thi đấu nội dung quan trọng là 61kg nam của môn cử tạ để nhắm cơ hội giành huy chương Olympic Paris (Pháp) 2024.

Lực sĩ Trịnh Văn Vinh của cử tạ Việt Nam. 

Lực sĩ Trịnh Văn Vinh của cử tạ Việt Nam. 

Vào lúc 20 giờ tối theo giờ Việt Nam, lực sĩ của tạ Trịnh Văn Vinh của Đoàn thể thao Việt Nam vào thi đấu hạng 61kg của môn đấu tại Olympic Paris 2024.

Trịnh Văn Vinh là một trong những niềm hy vọng đạt kết quả huy chương cho Đoàn thể thao Việt Nam tại Thế vận hội lần này. Nội dung 61kg nam có 12 lực sĩ góp mặt và nhà vô địch Olympic Tokyo 2020 là lực sĩ Li Fabin (Trung Quốc, thành tích tổng cử 312kg) có tham dự.

Đây là lần đầu tiên, Trịnh Văn Vinh thi đấu Olympic. Tại Olympic Paris 2024, thể thao Việt Nam đã kì vọng 3 đội tuyển thể thao sẽ làm nên kết quả huy chương là bắn súng, bắn cung, cử tạ. Trong đó, 2 đội bắn súng, bắn cung không thành công và các tuyển thủ dừng bước tại Paris.

Bây giờ, Đoàn thể thao Việt Nam chỉ còn 2 tuyển thủ thi đấu tại Paris (Pháp) là Trịnh Văn Vinh (cử tạ) và Nguyễn Thị Hương (canoeing).

Trong vòng loại Olympic, Trịnh Văn Vinh đứng hạng 9 thế giới của nội dung với kết quả tổng cử là 294kg. Đội cử tạ Việt Nam rất hy vọng lực sĩ này làm nên điều kỳ diệu ở lần thi đấu này tại Paris (Pháp). Ở đấu trường ASIAD 29, Trịnh Văn Vinh chỉ đạt tổng cử mức tạ là 292kg. Theo quy định của môn cử tạ, từng lực sĩ sẽ nâng 3 lần cử giật, 3 lần cử đẩy sau đó được tính tổng thành tích để trao kết quả chung cuộc. Cử tạ Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020 có lực sĩ Thạch Kim Tuấn thi đấu hạng 61kg nam tuy nhiên không có thành tích tổng cử chung cuộc do bị rơi tạ khi thi đấu.

Xem thêm
Sắc màu xôn xao trong một miền tranh lụa bình yên

Sắc màu xôn xao được nữ họa sĩ thế hệ 9X Quế Hương thể hiện trên tranh lụa cho người xem chìm đắm vào một thế giới bình yên và mơ mộng.

Ký ức quê hương, giai điệu tình quê Bình Định

Chương trình nghệ thuật 'Ký ức quê hương' là hành trình về nguồn, tôn vinh những nhạc sĩ, ca sĩ gốc Bình Định…

Người hâm mộ Trung Quốc thất vọng sau trận thua đậm Nhật Bản

Dư âm trận cầu đáng quên vẫn ám ảnh người hâm mộ Trung Quốc khi các làn sóng chỉ trích nhắm vào thày trò HLV Ivankovic chưa hề hạ nhiệt trước lượt trận tiếp theo.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.