| Hotline: 0983.970.780

Thêm một xe sang hiệu Mercedes-Benz G class nghi mang biển kiểm soát giả

Thứ Hai 03/05/2021 , 11:02 (GMT+7)

Sau vụ 2 xe sang Porsche Macan trùng biển tại Times City (Hoàng Mai) hôm 19/4, thì ngày 29/4, CSGT Hà Nội lại phát hiện xe Mercedes-Benz G class nghi mang biển giả.

Ngày 30/4, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, đã bàn giao xe ô tô Mercedes màu đen mang biển kiểm soát 51G-777.86 cùng người điều khiển cho Công an phường Lê Đại Hành (quận Hai Bà Trưng) để điều tra làm rõ có hay không việc sử dụng biển kiểm soát không do cơ quan công an cung cấp.

Chiếc xe Mercedes-Benz G class mang biển kiểm soát 51G-777.86 bị kiểm tra tại ngã tư Đại Cồ Việt - Giải Phóng.

Chiếc xe Mercedes-Benz G class mang biển kiểm soát 51G-777.86 bị kiểm tra tại ngã tư Đại Cồ Việt - Giải Phóng.

Trước đó vào sáng 29/4, tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tại nút giao thông Giải Phóng - Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã phát hiện một người đàn ông điều khiển xe ô tô Mercedes màu đen mang biển kiểm soát 51G-777.86 với lỗi vi phạm ban đầu không thắt dây an toàn khi xe đang lái xe nên đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Tại chốt kiểm tra, người đàn ông điều khiển xe ô tô Mercedes xuất trình chứng minh nhân dân và giấy phép lái xe mang tên Nguyễn Xuân Thiện (sinh năm 1979; ở xã Quất Động, huyện Thường Tín, Hà Nội) nhưng lại không xuất trình được đăng ký xe ô tô Mercedes trên.

Bằng nghiệp vụ tra cứu nhanh qua hệ thống đăng ký quản lý, các các bộ CSTG đã phát hiện số khung, số máy của xe ô tô Mercedes bị kiểm tra không trùng khớp với biển kiểm soát 51G-777.86.

Một chiếc Mercedes-AMG G63 cũng có cùng biển kiểm soát tại TP Hồ Chí Minh.

Một chiếc Mercedes-AMG G63 cũng có cùng biển kiểm soát tại TP Hồ Chí Minh.

Nghi là chiếc xe sử dụng biển kiểm soát không do cơ quan chức năng cấp, tổ công tác đã đưa anh Nguyễn Xuân Thiện cùng chiếc xe Mercedes bàn giao cho Công an phường Lê Đại Hành (quận Hai Bà Trưng) để tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định.

Trước đó, vào ngày 19/4, một chủ xe đã phát hiện chiếc Porsche Macan trùng biển số với xe của mình tại Khu đô thị Times City (Hà Nội). Người này sau đó đã báo với cơ quan chức năng để xử lý vụ việc, ngay sau đó chiếc xe đã bị khóa bánh và đưa về cơ quan Công an để giải quyết.

Chiếc xe Porsche Macann ghi dùng biển giả bị khóa bánh tại khu đô thị Times City (Hà Nội).

Chiếc xe Porsche Macann ghi dùng biển giả bị khóa bánh tại khu đô thị Times City (Hà Nội).

Nhận định về việc gần đây có nhiều xe trùng biển số, một số người cho rằng, việc sử dụng biển kiểm soát trùng với xe khác là do các "thợ buôn xe" lắp vào đi "cho tiện" đỡ lộ biển số thật của người kí gửi bán xe, hoặc cũng có thể đến từ việc chiếc xe có nguồn gốc không rõ ràng (nhập lậu), cố tình nhân bản biển kiểm soát của xe hợp pháp để qua mặt lực lượng chức năng.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Nghề cói Kim Sơn được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Quyết định 1150/QĐ-BVHTTDL đưa nghề thủ công truyền thống nghề cói Kim Sơn vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

[Bài 2] Bức panorama lớn nhất Việt Nam và mối tình Điện Biên của hai nghệ sỹ

Năm 1961, diễn viên trẻ Ngọc Lan tình cờ gặp họa sỹ Ngô Mạnh Lân ở Moscow. Cuộc gặp gỡ định mệnh gắn kết hai nghệ sỹ nhờ mối nhân duyên với Điện Biên Phủ.