Mới đây trên mạng xã hội lan truyền một số hình ảnh về một loạt các mẫu xe Toyota của đại lý hãng này tại Quảng Bình bị ngập sâu trong nước đợt mưa lũ tháng 10/2020, và lô xe này được cho là đã bán đến tay khách hàng.
Hình ảnh cho thấy, những mẫu xe ngập nước của đại lý Toyota Quảng Bình bao gồm khá nhiều chủng loại xe như Innova, Hilux, Fortuner, Vios, Wigo hay Avanza...
Câu hỏi được đặt ra là: TMV có biết việc Toyota Quảng Bình bán những mẫu xe đã bị ngập nước trong đợt mưa bão năm 2020, và sự việc này có được đại lý thông tin tới khách hàng hay không, cũng như những ảnh hưởng liên quan đến chính sách bán hàng và bảo hành của Toyota tại Việt Nam hay không?
Đại diện truyền thông của Toyota Việt Nam cho biết: “Đối với Toyota, khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, chúng tôi luôn đảm bảo đặt quyền lợi của khách hàng lên trên hết. Theo thông tin xác nhận từ phía đại lý, đại lý với khách hàng thực hiện giao dịch dựa trên nguyên tắc thuận mua vừa bán”.
Nếu như vậy, có thể hiểu rằng các mẫu xe này đã được bán tới tay khách hàng và giao dịch đã được thực hiện hoàn toàn có sự đồng thuận cả hai bên. Tuy nhiên, sự đồng thuận này dựa trên cơ sở là “xe mới 100%” hay “xe đã sửa chữa khắc phục sau ngập nước” thì đại lý của TMV không chia sẻ thông tin này.
Hiện tại cũng chưa có bất cứ phản hồi của khách hàng nào đã mua xe trong lô hàng ngập nước này, đồng thời cũng chưa có phản hồi chính thức về việc xử lý xe ngập như nào của đại lý Toyota Quảng Bình.