| Hotline: 0983.970.780

MC Mai Phương: Thi Hoa hậu dù gặp nhiều bất lợi vẫn tự tin

Thứ Bảy 03/10/2020 , 09:35 (GMT+7)

Mai Phương luôn xuất hiện tại “Bữa trưa vui vẻ” với vẻ rạng rỡ, xinh đẹp. Cô cũng là cái tên nổi bật trong dàn thí sinh đăng ký dự thi HHVN 2020.

Ít ai biết, đằng sau vẻ ngoài hoạt bát rạng rỡ là cả một nghị lực vượt khó và sức mạnh ý chí mạnh mẽ…

Mai Phương đến với công việc MC cho “Bữa trưa vui vẻ” như thế nào?

Khi còn học năm thứ 3 tại trường ĐH KHXH&NV, tôi có chụp một bộ áo dài, được rất nhiều người quan tâm. Sau đó, có một chị phóng viên bên VTC liên hệ tôi để phỏng vấn, viết bài.

Trong bài viết đó, tôi có chia sẻ ước mơ của mình là trở thành một người dẫn chương trình truyền hình chuyên nghiệp. Rất tình cờ, một lãnh đạo của VTC đọc được bài báo này và tôi được mời đến casting. Buổi casting đã mang lại một sự khởi đầu hứa hẹn cho tôi với mơ ước của mình.

Làm MC tại VTC được khoảng một năm thì bên VTV có đăng thông báo tuyển người dẫn “Bữa trưa vui vẻ” và cho cả kênh VTV6. Một người chị trong nghề có khuyên tôi nên thử sức với cơ hội này. Trải qua 4 vòng thi, tôi đỗ và gắn bó với VTV đến bây giờ.

Mai Phương có thể kể lại một sự cố đáng nhớ khi làm MC?

Chắc là những ngày đầu tôi dẫn “Bữa trưa vui vẻ”. Lúc ấy rất áp lực vì bản thân chưa được đào tạo chuyên nghiệp. Ngay cả việc nhìn máy nào cũng thấy rất bỡ ngỡ. Rồi hồi hộp quá thì bị nói nhịu trên sóng trực tiếp. Rất may là những MC dẫn cùng có thể chữa cho tôi bằng cách nói những chuyện vui vẻ để khỏa lấp đi.

Sự cố lớn nhất có lẽ liên quan đến trang phục, một lần tôi mặc áo phông và quần jeans để dẫn nhưng đến nơi mới biết là có sự kiện quan trọng. Tôi đã phải lấy áo vest và sơmi của anh Công Tố, thắt lưng của anh quay phim để lên hình.

Mai Phương thích nhất điều gì ở nghề MC?

Tôi là người thích nói, đam mê nói. Bạn bè cũng nhận xét tôi là người nói nhiều. Hơn nữa, làm MC mình có thể truyền tải những thông điệp ý nghĩa đến khán giả. Tôi cũng nghĩ mình sẽ gắn bó với “Bữa trưa vui vẻ” lâu dài vì nó thể hiện được tính cách của tôi.

Mai Phương có thể chia sẻ về gia đình?

Phải thành thật là gia đình tôi không có điều kiện, có thể gọi là khó khăn. Song bố mẹ luôn cố gắng để tôi không thiếu thốn thứ gì. Bố tôi là thương binh hạng nặng nhất, mất 81% sức khỏe, chân đau không đi bình thường được, mới năm ngoái, bố còn phải cắt chân và đi chân giả. Mẹ tôi gặp một trận cảm nên gần như bị liệt một bên tay. Bởi vậy bố mẹ không đủ khỏe mạnh để có thể làm được các công việc như bình thường.

Từ năm thứ nhất, tôi đã đi làm thêm rồi, tôi làm quản lý, điều phối khán giả trong các gameshow VTV, nhận cát-sê 100 nghìn đồng. Bố mẹ vất vả mà vẫn cố gắng cho tôi học hành tử tế, bởi vậy tôi đặt quyết tâm nhất định phải thành công và giúp đỡ bố mẹ.

Có bao giờ Mai Phương chạnh lòng vì nghĩ mình kém may mắn hơn người khác?

Đôi khi. Mình sẽ nhìn những người gọi là “con nhà người ta” và nghĩ sao họ có thể may mắn như thế? Song đó chỉ là những suy nghĩ thoáng qua. Tôi cho rằng, nếu hoàn cảnh của mình không khó khăn như vậy thì mình sẽ không được như bây giờ.

Cuộc sống khó khăn thời thơ ấu như một cái lò xo giúp tôi bật lên như bây giờ. Với thu nhập tốt của hiện tại, tôi đã mua được một ngôi nhà và phụ giúp bố mẹ.

Đi thi Hoa hậu Việt Nam 2020, Mai Phương tự nhận xét mình có ưu và khuyết điểm gì?

Ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam những năm gần đây thường lựa chọn các bạn chỉ mới 18, 19 tuổi. Các bạn ấy như viên ngọc thô sẽ được mài giũa. Tôi tự nhận thấy mình gặp bất lợi về tuổi tác so với các thí sinh khác. Kỹ năng catwalk là con số 0, đó là cái kém nhất và tôi lo sợ nhất. Song tôi tự tin mình có kinh nghiệm sân khấu, ứng xử.

Xin cảm ơn và chúc Mai Phương thành công!

(Kiến thức gia đình số 40)

Xem thêm
Huế thu 170 tỷ đồng từ du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

THỪA THIÊN - HUẾ Trong 5 ngày nghỉ lễ đã có khoảng 110.000 khách du lịch đến Huế. Doanh thu từ các hoạt động du lịch ước đạt 170 tỷ đồng.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.