| Hotline: 0983.970.780

Thí sinh TP.HCM thi tốt nghiệp trong bối cảnh đặc biệt

Thứ Ba 06/07/2021 , 16:47 (GMT+7)

Chiều 6/7, cùng với thí sinh cả nước, thí sinh TP.HCM làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2021 với tâm trạng thoải mái, phấn khởi nhưng vẫn đảm bảo phòng dịch Covid-19.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, TP.HCM có 89.275 thí sinh đăng ký dự thi tại 155 điểm thi trên địa bàn. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên ngày 3/7 vừa qua chỉ có 85.036 thí sinh tham gia lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Hiện có hơn 1.200 thí sinh diện F0-F2, nơi ở bị phong tỏa, cùng một số thí sinh F0, bị ảnh hưởng dịch bệnh đang được xác minh, sẽ không thể tham gia đợt thi này.

Tại điểm thi Trường THPT Thủ Đức (Thành phố Thủ Đức, TP.HCM) có gần 696 thí sinh với 29 phòng thi và 5 lãnh đạo, 93 cán bộ coi thi cùng 15 nhân viên phục vụ. Mọi công tác chuẩn bị đều được điểm thi chuẩn bị sẵn sàng cho các tình huống.

Ghi nhận tại đây, lực lượng an ninh, dân phòng, sinh viên tình nguyện "tiếp sức mùa thi" cùng hỗ trợ để phân luồng. Tất cả thí sinh đều tuân thủ việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt trước khi vào điểm thi.

Phụ huynh sau khi đưa các em tới làm thủ tục dự thi đều nhanh chóng di chuyển ra khỏi khu vực trước cổng điểm thi để đảm bảo giao thông thông thoáng, cũng như an toàn phòng dịch Covid-19.

"Khi được thông báo chúng em sẽ được thi tốt nghiệp trong thời điểm này em vừa mừng vừa lo. Tuy nhiên, khi đến điểm thi, với sự chuẩn bị của nhà trường về giãn cách, đo nhiệt độ và đặc biệt là tất cả thí sinh và giáo viên đều được xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 nên em yên tâm hơn. Hy vọng, chúng em sẽ hoàn thành tốt kỳ thi quan trọng của mình. Hiện, em đã chuẩn bị bài khá chắc chắn và dự định xét tuyển vào Trường ĐH Sư phạm TP.HCM", thí sinh Ngọc Hiếu, lớp 12A8 Trường THPT Thủ Đức chia sẻ.

Giáo viên hướng dẫn các thí sinh điền đầy đủ thông tin của mình vào phiếu dự thi. Giáo viên phổ biến quy chế thi tốt nghiệp THPT và những quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như nghe phổ biến lại lịch thi từng môn cũng như các quy định tại điểm thi, các vật dụng không được mang vào phòng thi...

Thí sinh được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, thước kẻ, thước tính, tẩy, máy tính bỏ túi, Atlat địa lý Việt Nam (trong buổi thi có môn Địa lý)...

Thí sinh không được mang vào phòng thi vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xóa, tài liệu, thiết bị truyền thông tin hoặc chứa thông tin.

Nhiều thí sinh chuẩn bị sẵn nước sát khuẩn, kính chắn giọt bắn để đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19.

Thí sinh kiểm tra lại thông tin cá nhân. 

Thí sinh Lan Anh, lớp 12 Trường THPT Tam Phú (Thành phố Thủ Đức) chia sẻ, trước khi bước vào điểm thi, em đã thực hiện khai báo y tế theo quy định. "Em đã chuẩn bị đầy đủ kiến thức cũng như tâm lý để sẵn sàng bước vào kỳ thi. Em dự định xét tuyển vào Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM", Lan Anh nói. 

Theo báo cáo của Bộ GD-ĐT, đến 16 giờ 30 ngày 5/7, tổng số thí sinh F0 trên toàn quốc là 45; trong đó nhiều nhất là TP.HCM với 27 thí sinh.

Tổng số F1 toàn quốc là 362 thí sinh (nhiều nhất là Bình Dương với 231 thí sinh); số F2 toàn quốc là 337 thí sinh (nhiều nhất là TP. HCM với 69 thí sinh).

Đây là kỳ thi cuối cùng của thí sinh sau 12 năm đèn sách ở bậc phổ thông, cũng là kỳ thi quan trọng nhất khi kết quả thi không chỉ dùng để xét công nhận tốt nghiệp THPT mà còn để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Sau khi học sinh làm thủ tục, ra về, nhân viên điểm thi thực hiện phun khử khuẩn.

Vệ sinh bàn ghế, phòng học sạch sẽ, để chuẩn bị cho môn thi đầu tiên vào sáng mai (7/7).

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ, Trưởng ban Chỉ đạo thi quốc gia, mục tiêu quan trọng nhất là phải đảm bảo an toàn sức khỏe cho thí sinh và cán bộ coi thi cũng như đảm bảo kỳ nghiêm túc, công bằng.

Theo đó, thí sinh cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định trong công tác phòng chống dịch bệnh như thực hiện khẩu hiệu 5K của Bộ Y tế, kiểm tra thân nhiệt trước khi vào điểm thi. Nếu có biểu hiện sức khỏe bất thường, thí sinh cần báo ngay cho cán bộ coi thi biết để được hướng dẫn kịp thời.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tổ chức thi 5 bài thi, gồm ba bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; 1 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (gồm các môn thi thành phần Vật lý, Hóa học, Sinh học); 1 bài thi tổ hợp Khoa học xã hội (gồm các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT hoặc các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình Giáo dục thường xuyên cấp THPT).

Các bài thi Toán, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan; bài thi Ngữ văn thi theo hình thức tự luận.

Thời gian làm bài thi/môn thi: Ngữ văn 120 phút; Toán 90 phút; Ngoại ngữ 60 phút; 50 phút đối với mỗi môn thi thành phần của bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội.

Tái hiện 'chợ ma' giao thương chiếu Định Yên

Tái hiện 'chợ ma' giao thương chiếu Định Yên

Ảnh 18:48

Đồng Tháp Định kỳ 16 âm lịch hàng tháng, tại Đình thần Định Yên, huyện Lấp Vò sẽ tái hiện không gian “chợ ma Định Yên”, nét văn hóa độc đáo tồn tại hơn 1 thế kỷ.

Về Cửa Việt giúp các runner trải nghiệm biển xanh, cát trắng, nắng vàng

Về Cửa Việt giúp các runner trải nghiệm biển xanh, cát trắng, nắng vàng

Ảnh 10:45

Du lịch Quảng Trị thời gian gần đây đang dần trở thành điểm đến mới mẻ của cộng đồng thích xê dịch, trong đó phải kể đến bãi biển Cửa Việt đẹp như tranh.

Khoanh vùng cháy rừng đặc dụng Tây Côn Lĩnh

Khoanh vùng cháy rừng đặc dụng Tây Côn Lĩnh

Ảnh 19:28

Đến 17 giờ ngày 26/4, vụ cháy diện tích rừng đặc dụng rộng khoảng 10ha tại khu vực Tây Côn Lĩnh, tỉnh Hà Giang đã được khoanh vùng, tạo các đường băng cản lửa.

Sepon Boutique - nơi lý tưởng để các runner tận hưởng thiên nhiên tại Quảng Trị Marathon 2024

Sepon Boutique - nơi lý tưởng để các runner tận hưởng thiên nhiên tại Quảng Trị Marathon 2024

Ảnh 09:25

Sepon Boutique Resort nằm cạnh biển Cửa Việt mộng mơ, kiến trúc của khu nghỉ dưỡng được thiết kế theo phong cách sang trọng, hiện đại, hướng ra bể bơi hoặc sân vườn.

Lần đầu tiên phụ nữ Tày mặc trang phục dân tộc đá bóng

Lần đầu tiên phụ nữ Tày mặc trang phục dân tộc đá bóng

Ảnh 16:40

Yên Bái Tại Lục Yên, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện đã phối hợp với các đơn vị tổ chức khai mạc Giải bóng đá nữ trang phục các dân tộc huyện lần thứ nhất, năm 2024.

Độc đáo cổng nhà, hàng rào tạo hình từ hàng duối trăm tuổi

Độc đáo cổng nhà, hàng rào tạo hình từ hàng duối trăm tuổi

Ảnh 14:07

Hà Tĩnh Những cây duối có tuổi đời hơn trăm năm được người dân quê hương cố Tổng Bí thư Trần Phú tạo hình thành cổng nhà, hàng rào xanh mát rất độc đáo, lạ mắt.

Xem thêm

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm