| Hotline: 0983.970.780

Thí sinh vùng cao được tiếp sức bằng ‘máy tính mượn’

Thứ Tư 07/07/2021 , 17:42 (GMT+7)

QUẢNG TRỊ 40 chiếc “máy tính mượn” dành cho các thí sinh vùng cao có hoàn cảnh khó khăn giúp các em tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Đakrông đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi. Ảnh: LCT.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Đakrông đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi. Ảnh: LCT.

Sáng 7/7, thầy giáo Lê Chí Thông, Hiệu trưởng Trường THPT Đakrông (huyện Đakrông, Quảng Trị) cho biết, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Đoàn trường đã hỗ trợ 40 chiếc “máy tính mượn” cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em tự tin bước vào kỳ thi.

Theo thầy Lê Chí Thông, năm nay tại điểm trường THPT Đakrông có 234 thí sinh đăng ký dự thí, trong đó phần lớn là học sinh người dân tộc Bru-Vân Kiều thuộc diện hộ nghèo. Việc xin tiền bố mẹ để mua máy tính cá nhân cầm tay đối với các em cũng là vấn đề rất khó khăn. Nếu không có máy tính cầm tay, các em sẽ khó hoàn thành tốt bài thi môn Toán vào chiều 7/7.

Những chiếc 'máy tính mượn' do Đoàn trường THPT Đakrông hỗ trợ thí sinh. Ảnh: LCT.

Những chiếc "máy tính mượn" do Đoàn trường THPT Đakrông hỗ trợ thí sinh. Ảnh: LCT.

Để giúp học sinh tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp, Đoàn trường THPT Đakrông đã triển khai chương trình “máy tính mượn”, huy động sự hỗ trợ của các giáo viên và học sinh lớp 10, 11. Các thí sinh có nhu cầu mượn máy tính sẽ đăng ký với Đoàn trường.

Cũng trong sáng ngày 7/7, trường Đakrông đã hỗ trợ 70 suất ăn sáng, 50 suất ăn trưa, 1000 khẩu trang, 40 máy tính, 300 chai nước lọc, 150 hộp sữa cho các thí sinh dự thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPTnăm nay, tỉnh Quảng Trị có 8.529 thí sinh đăng kí dự thi tại 30 điểm thi chính thức với 366 phòng thi.

Những suất ăn sáng, ăn trưa miễn phí cũng góp phần giảm bớt khó khăn thí sinh vùng cao Quảng Trị. Ảnh: LCT.

Những suất ăn sáng, ăn trưa miễn phí cũng góp phần giảm bớt khó khăn thí sinh vùng cao Quảng Trị. Ảnh: LCT.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.