| Hotline: 0983.970.780

Thị trường xe máy tháng 4: Honda tăng giá mạnh, Yamaha kéo dài ưu đãi

Thứ Năm 08/04/2021 , 13:29 (GMT+7)

Thị trường xe máy Việt đang có dấu hiệu sôi động trở lại với sự tăng giá của hàng loạt mẫu xe Honda, trong khi Yamaha thì ưu đãi cao để kích cầu.

Bảng giá tháng 4, giá xe ga và xe số Honda đồng loạt tăng mạnh, trong khi các mẫu xe của Yamaha vẫn đang được hưởng nhiều chính sách ưu đãi đến cuối tháng 5. Đặc biệt, hiện tượng khan hàng đang diễn ra ở một vài mẫu xe như Honda SH 150 ABS 2020 hay Honda Wave Alpha.

Hàng loạt xe máy của Honda tăng giá ngay từ đầu tháng 4.

Hàng loạt xe máy của Honda tăng giá ngay từ đầu tháng 4.

Theo khảo sát thì giá bán của Honda SH 2020 trong tháng nay bất ngờ tăng từ 500 - 1 triệu đồng mỗi phiên bản. Trái lại, dòng xe SH 2019 gây sốt thời điểm vừa qua bất ngờ giảm mạnh. Tuy nhiên sự chênh lệch giữa giá bán tại đại lý với giá đề xuất của hãng vẫn ở mức rất cao.

Những  mẫu xe tay ga rất được phái nữ ưa chuộng của Honda là Lead và Vision cũng đang có những biến động trái chiều. Trong khi giá Honda Vision thời điểm đầu tháng 4 đang tăng khá mạnh so với tháng trước, từ 1 - 2 triệu đồng thì các phiên bản của Honda Lead đồng loạt giảm giá.

Mẫu xe tay ga thể thao Honda Air Blade cùng Honda SH Mode cũng tăng giá bán từ 1 - 2 triệu đồng so với tháng trước.

Mẫu xe Wave Alpha vẫn tiếp tục khan hàng tại các đại lý.

Mẫu xe Wave Alpha vẫn tiếp tục khan hàng tại các đại lý.

Mẫu xe Wave Alpha vẫn tiếp tục được niêm yết giá cao như tháng 3 tại các đại lý. Đây cũng chính là mẫu xe đang được hỏi mua khá nhiều, dẫn đến tình trạng nhiều đại lý cháy hàng. Lý giải cho điều này, một nhân viên bán hàng tại Honda Đức Trí (183 Trường Chinh, Hà Nội) cho biết: “Hiện tại các dịch vụ giao hàng bùng nổ mạnh mẽ, Honda Wave Alpha lại đáp ứng được ba yếu tố mà người dùng quan tâm như giá thành rẻ, tiết kiệm nhiên liệu, và tính cơ động cao. Do vậy việc nhiều người tìm mua dẫn đến cháy hàng là không thể tránh được”.

Đặc biệt, tháng 4 này chứng kiến sự biến động giá khá mạnh của các dòng xe số phổ thông như Honda Blade, Wave RSX, Future, Wave Alpha. Tất cả các mẫu xe số của Honda trong tháng này đều đồng loạt tăng giá từ 1 - 2 triệu đồng so với thời điểm đầu tháng 3.

Các phiên bản của Honda Lead lại đồng loạt giảm giá.

Các phiên bản của Honda Lead lại đồng loạt giảm giá.

Các mẫu xe côn tay vẫn có giá bán ổn định do tình trạng đìu hiu vẫn diễn ra ở tất cả các mẫu xe như Honda Winner X, Honda CB150R, CB300R, Monkey, Rebel...

Trong khi hãng xe Honda chiếm thị phần lớn nhất thị trường bắt đầu có động thái điều chỉnh tăng giá bán các mẫu xe, thì ở chiều ngược lại, đối thủ Yamaha tung nhiều hơn nữa các chương trình ưu đãi giảm giá nhằm kích thích sức mua của người tiêu dùng.

Khách hàng sẽ được tặng đến 7 triệu đồng khi mua Yamaha FreeGo bản đặc biệt.

Khách hàng sẽ được tặng đến 7 triệu đồng khi mua Yamaha FreeGo bản đặc biệt.

Chương trình được áp dụng từ nay đến ngày 31/5 của hãng Yamaha: Áp dụng tặng tiền mặt đến 700 nghìn đồng cho khách hàng khi mua Yamaha Sirius, tặng 5 triệu đồng cho khách mua Yamaha Exciter 150, 2 triệu khi mua Yamaha Grande/Yamaha Latte, 3 triệu khi mua Yamaha Janus, tặng 5 triệu khi mua Yamaha FreeGo bản tiêu chuẩn và tặng đến 7 triệu đồng khi mua Yamaha FreeGo bản đặc biệt.

Xem thêm
Long trọng kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú

Ngày 17/4, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.

Greenfeed Việt Nam công bố kết quả tăng trưởng lợi nhuận bền vững

Greenfeed Việt Nam với những chỉ số tài chính vừa công bố, cho thấy thương hiệu này vẫn duy trì hoạt động sản xuất và kinh doanh hiệu quả trên thị trường nông sản.

Kiên Giang tổ chức nhiều hoạt động Giỗ Tổ Hùng Vương

Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, tỉnh Kiên Giang tổ chức nhiều hoạt động nhằm giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn và tăng cường tình đoàn kết.

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.