| Hotline: 0983.970.780

Thông số chống dịch khả quan, số ca Covid-19 thấp nhất 2 tháng qua

Thứ Năm 03/02/2022 , 09:06 (GMT+7)

Theo Bộ Y tế, số ca mắc Covid-19 những ngày giáp Tết và trong Tết liên tục giảm sâu, đặc biệt số mắc ngày 2/2 thấp nhất trong hơn 2 tháng qua.

Thông số chống dịch khả quan, số ca Covid-19 thấp nhấp 2 tháng qua.

Thông số chống dịch khả quan, số ca Covid-19 thấp nhấp 2 tháng qua.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho rằng công tác phòng chống dịch tại Việt Nam đang từng bước có những kết quả hết sức khả quan, số ca mắc mới, số chuyển nặng, tử vong đều giảm.

"Đây là kết quả của cả một quá trình lâu dài mà chúng ta chuẩn bị thời gian qua: tiêm chủng, chuẩn bị năng lực cho hệ thống y tế, kinh nghiệm trong điều trị và cách thức tổ chức trong phân tuyến, trong tiếp nhận điều trị bệnh nhân, quản lý sớm, điều trị sớm ngay từ cộng đồng. Tất cả góp phần giảm tỷ lệ tử vong và kết quả đó là rất khả quan", Bộ trưởng nhấn mạnh.

Dẫn chứng thông tin của tiểu ban điều trị, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia cho biết, trong số 49.163 ca mắc Covid-19 đang điều trị tại các bệnh viện ngày 2/2 có 2.167 ca nặng. So với trung bình 7 ngày trước số ca bệnh mới giảm 70%, số ca tử vong giảm 33,6%, số đang điều trị tại bệnh viện giảm 216,8%, số ca nặng giảm 42%.

So sánh tuần này với tuần trước, số ca mắc mới ít hơn 19%, số tử vong giảm 22%, số ca khỏi bệnh tăng 8,8%, số đang điều trị tại bệnh viện giảm 15,1%, số ca nặng, nguy kịch giảm 22,4%.

So sánh với tháng trước, số mắc mới tháng này giảm 11,1%, số tử vong giảm 26,1%, số đang điều trị tại bệnh viện giảm 11,9%, số ca nặng, nguy kịch giảm 28,8%. Ngày 2/2 cũng là ngày có số mắc mới thấp nhất tính trong vòng hơn 2 tháng qua.

Tuy nhiên người đứng đầu ngành y tế nhấn mạnh, tất cả đều không được chủ quan nhất là trong dịp Tết này. Lý do là sự tăng giao lưu đi lại của người dân tại tất cả các địa phương, việc tổ chức lễ hội văn hóa, sinh hoạt cộng đồng, việc thăm hỏi người thân tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch.

"Vì thế, chúng tôi vẫn đề nghị thực hiện nghiêm biện pháp 5K, trong đó việc đeo khẩu trang là giải pháp rất quan trọng", theo người đứng đầu ngành y tế.

Bên cạnh đó, ngành y tế vẫn tiếp tục triển khai các giải pháp khác: tiêm chủng, nâng cao năng lực hệ thống y tế, chăm sóc điều trị bệnh nhân tại tất cả các tuyến. Trong Tết này tất cả các cơ sở y tế, cơ sở điều trị Covid-19 đều hoạt động như bình thường, không có bất cứ giây phút nào nghỉ.

"Chúng tôi vẫn lo ngại và cảnh báo rằng chúng ta không nên quá chủ quan. Chúng ta càng phải cố gắng nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới", Bộ trưởng Bộ Y tế khẳng định.

    Tags:
Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ôtô BMW tự bốc cháy khi đang đỗ

Khoảng 12h ngày 2/5, trên đường Ngô Thì Sỹ, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông một chiếc ôtô nhãn hiệu BMW đỗ ven đường đột nhiên bốc cháy dữ dội.