| Hotline: 0983.970.780

Thanh Hóa chỉ đạo tiêm vacxin phòng Covid-19 thần tốc

Thứ Hai 31/01/2022 , 16:08 (GMT+7)

Dự kiến, trong tháng 1, Thanh Hóa hoàn thành tiêm vacxin phòng Covid-19 mũi 2 cho người từ 12 tuổi trở lên và mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên trong quý I/2022.

 

Sau khi Bộ Y tế có Công văn 489 về việc tiêm vacxin phòngCovid-19, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành công văn triển khai trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Theo đó, UBND tỉnh Thanh Hóa giao Sở Y tế tiếp tục tiêm vacxin phòng Covid-19 thần tốc hơn nữa để hoàn thành việc tiêm mũi 2 cho người từ 12 tuổi trở lên trong tháng 1/2022; tiêm mũi 3 (tiêm nhắc lại) cho người từ 18 tuổi trở lên trong quý I/2022.

Bài liên quan

Công văn của UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị ngành Y tế và chính quyền các địa phương không để sót đối tượng, đặc biệt là người có nguy cơ cao.

Sở Y tế phối hợp với Sở Tài chính đảm bảo các chế độ nhằm động viên, khuyến khích cho cán bộ tham gia công tác phòng, chống dịch, tiêm chủng vắc xin trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán theo quy định.

Theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa, việc triển khai kế hoạch tiêm vacxin phòng Covid-19 trong dịp Tết Nguyên đán nhằm mục đích đảm bảo nhu cầu tiêm chủng của người dân không bị gián đoạn. Tổ chức tiêm chủng phải đúng đối tượng, đúng chỉ định, hướng dẫn của Bộ Y tế và nhà sản xuất, đảm bảo tiết kiệm, khoa học, an toàn, hiệu quả và tránh lãng phí. Chính quyền các địa phương, ngành y tế phải thông báo cho người dân biết và tham gia tiêm chủng, bố trí công tác tiêm chủng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

UBND tỉnh Thanh Hóa cũng giao các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chặt chẽ và hỗ trợ ngành y tế trong công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trong dịp Tết Nguyên đán để nhanh chóng hoàn thành mục tiêu bao phủ vắc xin, góp phần kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.