| Hotline: 0983.970.780

Thông xe kỹ thuật đoạn đường trọng điểm về Thủy Nguyên

Thứ Sáu 08/05/2020 , 11:27 (GMT+7)

Đoạn đường trọng điểm từ chân cầu Bính đến Ngã tư Núi Đèo, huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) đã hoàn thiện việc cải tạo, nâng cấp và chính thức thông xe kỹ thuật sáng 8/5.

Qúa trình thi công dự án này, không ít lần người dân ven đường đã có phản ánh tiêu cực do ảnh hưởng của việc làm đường. Ảnh: Nguyễn Hải.

Qúa trình thi công dự án này, không ít lần người dân ven đường đã có phản ánh tiêu cực do ảnh hưởng của việc làm đường. Ảnh: Nguyễn Hải.

Sáng 8/5, UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật tuyến Đường tỉnh 359 đoạn từ Trung đoàn 238 chân cầu Bính đến Ngã tư Núi Đèo, huyện Thủy Nguyên.

Tuyến đường đường rộng đến 21,5m, 6 làn xe, được được khởi công xây dựng vào tháng 6/2019. Trước khi được cải tạo, tuyến đường này nhỏ hẹo, nhiều vị trí xuống cấp, thường xuyên ách tắc, không đáp ứng được nhu cầu lưu thông hàng hóa và đi lại của nhân dân, ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị ngay tại cửa ngõ giao thông vào nội đô Hải Phòng.

Tuyến đường trọng điểm nối huyện Thủy Nguyên với khu vực nội đô Hải Phòng sau khi hoàn thành viện cải tạo, nâng cấp. Ảnh: Đinh Mười.

Tuyến đường trọng điểm nối huyện Thủy Nguyên với khu vực nội đô Hải Phòng sau khi hoàn thành viện cải tạo, nâng cấp. Ảnh: Đinh Mười.

Cùng với việc thông xe kỹ thuật nút giao thông Nam Cầu Bính và khởi công tuyến đường nối nút giao đến ngã tư đường Tôn Đức Thắng – đường Máng Nước, công trình này được đánh giá là sẽ tạo ra tuyến đường trục Bắc – Nam hiện đại, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông đô thị của thành phố Hải Phòng.

Tạo điều kiện thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa, hành khách từ các khu công nghiệp VSIP, Bến Rừng, huyện Thủy Nguyên tới Quốc lộ 5 và Quốc lộ 10 và tỉnh Quảng Ninh, giảm thiểu nguy cơ tai nạn, ùn tắc giao thông. Đồng thời tạo ra cơ hội khai thác quỹ đất rộng lớn tại các khu vực lân cận và trên địa bàn huyện Thủy Nguyên, đáp ứng nhu cầu phát triển của thành phố trong giai đoạn mới.

Đây là Lễ thông xe kỹ thuật thứ 3, tiếp theo Lễ thông xe kỹ thuật Dự án phát triển giao thông đô thị thành phố Hải Phòng và Nút giao Nam cầu Bính vừa qua, chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày giải phóng Hải Phòng, 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cầu Trần Hoàng Na phục vụ lưu thông từ ngày 26/4

Từ ngày 26/4, cầu Trần Hoàng Na, bắc qua sông Cần Thơ chính thức đưa vào khai thác sử dụng, phục vụ nhu cầu lưu thông cho người dân.

Bình luận mới nhất