| Hotline: 0983.970.780

Thu giữ hàng trăm gói thuốc diệt chuột không rõ nguồn gốc

Thứ Bảy 15/05/2021 , 19:54 (GMT+7)

Hàng trăm chai thuốc diệt cỏ và gói thuốc diệt chuột không nguồn gốc xuất xứ vừa được lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ.

Số thuốc bảo vệ thực vật được lực lượng chức năng thu giữ. Ảnh: Lưu Liên.

Số thuốc bảo vệ thực vật được lực lượng chức năng thu giữ. Ảnh: Lưu Liên.

Cụ thể, Công an huyện Bát Xát (Lào Cai) phối hợp Đội Quản lý thị trường số 2 (Cục Quản lý thị trường Lào Cai) phát hiện ven tỉnh lộ 158 (đoạn qua thôn Ngải Trồ, xã A Mú Sung), một số đối tượng bày bán số lượng lớn thuốc bảo vệ thực vật.

Qua kiểm tra, số thuốc bảo vệ thực vật này là của ông: Vàng A Sáng (sinh năm 1982), Tráng A Hòa (sinh năm 1992) và Hầu A Giấy (sinh năm 1976) cùng trú xã Nậm Chạc (huyện Bát Xát, Lào Cai).

Số thuốc bảo vệ thực vật gồm: 227 chai và 60 gói thuốc diệt cỏ, 680 gói thuốc diệt chuột, cùng một lượng lớn chai thuốc trừ sâu các loại từ 50 ml - 1,1 lít đều in chữ Trung Quốc, không có hướng dẫn tiếng Việt.

Thời điểm kiểm tra, 3 người đàn ông là chủ của số thuốc bảo vệ thực vật không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô hàng.

3 người đàn ông này thừa nhận, toàn bộ số thuốc bảo vệ thực vật được mua từ khu vực biên giới huyện Mường Khương (Lào Cai) rồi đem ra tỉnh lộ 158 bán cho người qua đường nhằm kiếm lời.

Tuy nhiên, khi chưa kịp tiêu thụ thì đã bị lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ. Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và bàn giao toàn bộ số thuốc bảo vệ thực vật không rõ nguồn gốc nói trên cho Đội Quản lý thị trường số 2 để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Tags:
Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.