| Hotline: 0983.970.780

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến làm việc tại Viện nghiên cứu Hải sản

Thứ Ba 03/03/2020 , 16:52 (GMT+7)

Ngày 3/3, tại TP Hải Phòng, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến đã có buổi làm việc với Viện nghiên cứu hải sản.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến lắng nghe lãnh đạo Viên nghiên cứu hải sản phát biểu. Ảnh PV.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến lắng nghe lãnh đạo Viên nghiên cứu hải sản phát biểu. Ảnh PV.

Ông Nguyễn Khắc Bát - Viện trưởng Viện nghiên cứu Hải sản cho biết: thời gian qua, Viện đã thực hiện tốt các nhiệm vụ nghiên cứu, các đề tài nghiên cứu KHCN có tính áp dụng và đời sống cao, phục vụ bao quát các lĩnh vực đối với ngành thủy sản. Nổi bật trong năm 2019 của Viện gồm: Công tác bảo vệ nguồn lợi và quản lý nghề cá. Cung cấp thông tin, dữ liệu và kết quả điều tra nguồn lợi hải sản ở biển Việt Nam, tư vấn cho Bộ nhằm góp phần tháo gỡ thẻ vàng IUU cho thuỷ sản Việt Nam; Đề xuất điều chỉnh cơ cấu và số lượng tàu cá làm cơ sở khoa học cho việc cấp phép tàu hoạt động trong vùng đánh cá chung Vịnh Bắc Bộ, góp phần vào việc giải quyết các tranh chấp, tạo môi trường hoà bình, hữu nghị và hợp tác truyền thống giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc...

Viện nghiên cứu Hải sản liên tục giành các giải thưởng danh giá đối với các công trình nghiên cứu, được Bộ, ngành địa phương trao tặng như một sự khích lệ.
Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến đánh giá cao kết quả nghiên cứu các lĩnh vực trong thời gian qua, đồng thời phát huy vị thế, vai trò của viện trong việc nghiên cứu phục vụ công tác dự phòng ngư trường, nghiên cứu đa dạng sinh học và bảo tồn biển, triển khai chuyển giao công nghệ khai thác thủy hải sản và tăng cường hợp tác quốc tế về KHCN.

"Hợp tác quốc tế trong lĩnh vực KHCN rất quan trọng, từ đó có thay đổi trong tư duy nhận thức mỗi cán bộ Viện, xác định được vai trò của phương pháp áp dụng KHCN vào thực tiễn, đồng thời phải có quy chế khuyến khích nâng cao, đào tạo đội ngũ làm việc. Cung cấp thông tin về đa dạng sinh học, nguồn lợi hải sản và tình hình hoạt động khai thác hải sản...", Thứ trưởng nhấn mạnh.

Cùng ngày, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến cũng đã có buổi làm việc và kiểm tra tình hình công tác tại Chi cục Kiểm ngư vùng I.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chìm tàu kéo sà lan, 3 người chết, 2 người mất tích

Quảng Ngãi Tàu kéo theo sà lan bất ngờ bị chìm trên vùng biển gần đảo Lý Sơn. Lực lượng chức năng đã vớt được 3 thi thể, 2 thuyền viên còn lại đang mất tích.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.