| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng Bangladesh từ chức, lên máy bay sang nước khác

Thứ Hai 05/08/2024 , 18:41 (GMT+7)

Theo truyền thông Bangladesh, Thủ tướng Sheikh Hasina cùng em gái đã lên một trực thăng quân sự để bay đến Ấn Độ trong ngày 5/8.

Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina, 76 tuổi. Ảnh: Bloomberg.

Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina, 76 tuổi. Ảnh: Bloomberg.

Tin tức về việc Thủ tướng Hasina, 76 tuổi, từ chức đã được quân đội, cũng như các quan chức Cao ủy Bangladesh tại Delhi xác nhận.

Truyền thông Bangladesh cho biết hàng nghìn người dân đổ ra đường phố thủ đô Dhaka để ăn mừng sau khi thông tin Thủ tướng từ chức được xác nhận. Hàng nghìn người cũng xông vào dinh thự của bà Hasina để ăn mừng chiến thắng.

Truyền hình nước này cũng chia sẻ hình ảnh đám đông người biểu tình trong phòng khách của dinh thự, trong khi một số người mang tivi và bàn ghế ra khỏi một trong những tòa nhà được bảo vệ an ninh nghiêm ngặt nhất cả nước.

Những người biểu tình ở thủ đô Dhaka cũng trèo lên bức tượng nhà lãnh đạo Sheikh Mujibur Rahman, cha của bà Hasina, và bắt đầu đập phá.

Người dân Bangladesh đổ ra đường ăn mừng tại thủ đô Dhaka, Bangladesh, ngày 5/8 sau khi Thủ tướng Sheikh Hasina từ chức. Ảnh: Reuters.

Người dân Bangladesh đổ ra đường ăn mừng tại thủ đô Dhaka, Bangladesh, ngày 5/8 sau khi Thủ tướng Sheikh Hasina từ chức. Ảnh: Reuters.

Ít nhất 95 người, trong đó có 14 sĩ quan cảnh sát, đã thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương trong các cuộc đụng độ ở thủ đô hôm 4/8.

Bất ổn ở Bangladesh bắt đầu khi sinh viên nước này biểu tình gần như hàng ngày trong tháng 4, yêu cầu thay đổi liên quan đến hạn ngạch việc làm trong các cơ quan nhà nước. Các cuộc biểu tình đã leo thang thành các cuộc đụng độ với cảnh sát khiến hơn 200 người thiệt mạng trong tháng 4/2024.

Điều này đã dẫn đến các cuộc biểu tình trên toàn quốc yêu cầu chính phủ có trách nhiệm giải trình và kêu gọi bà Hasina từ chức. Bộ Nội vụ Bangladesh đã ban bố lệnh giới nghiêm vô thời hạn trên toàn quốc, bắt đầu từ 18 giờ ngày 4/8 (giờ địa phương).

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.